áng ngày 30/3, UBND TP. Đà Lạt đã thực hiện cưỡng chế công trình khách sạn xây dựng trái phép trong rừng Đà Lạt để trả lại hiện trạng ban đầu cho khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm.

Cưỡng chế khách sạn xây dựng trái phép tại khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm

Tràn lan xây dựng sai phép

Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lầm thuộc TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng là một trong những danh thắng nổi tiếng với nhiều ốc đảo nhỏ và được bao bọc bởi rừng thông. Qua tìm hiểu, số lượng khu du lịch được cấp phép đầu tư xây dựng tại khu vực rừng bao quanh hồ khá nhiều. Tuy nhiên cũng có không ít các nhà đầu tự lách luật để xâm lấn và phá rừng.

Trước thực trạng đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã chỉ đạo UBND tỉnh Lâm Đồng kiểm tra, rà soát và xử lý triệt để các vi phạm để trả lại hiện trạng ban đầu cho khu danh thắng này.

Cưỡng chế phá dỡ công trình sai phạm

Một trong số những dự án xây dựng sai phép tiêu biểu tại khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm là công trình khách sạn có diện tích sàn hơn 1.000m2 đã xây dựng xong phần thô, nằm trong dự án khu nghỉ dưỡng Cereja Hotel & Resort Đà Lạt

Được biết, dự án trên đã đượcUBND tỉnh Lâm Đồng cấp phép đầu tư từ năm 2007 với quy mô 30ha. Trong đó, 20.000 m2 là diện tích đất xây dựng công trình có mái che rộng hơn; 11.000 m2 là đất xây dựng các công trình giao thông sân bãi gần; hơn 260.000 m2 là diện tích đất rừng, cây xanh, mặt nước.

Tuy nhiên, chủ đầu tư dự án - Công ty cổ phần Thiên Nhân đã tự ý san sạt gần 500m2 rừng non là 700m2 đất lâm nghiệp để xây dựng công trình khách sạn sai phép.

Trước đó, vào năm 2019, chủ đầu tư của dự án đã bị pháp hành chính 40 triệu đồng và buộc khắc phục hậu quả nhưng không thực hiện.

Chính vì vậy, sáng ngày 30/3, UBND TP. Đà Lạt đã thực hiện cưỡng chế, phá bỏ toàn bộ công trình kể trên.

(Nguồn Tổng hợp)