Sáng ngày 29/3 vừa qua đã chính thức khởi công xây dựng dự án đường nối Khu công nghiệp Việt Hưng đến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn với tổng chiều dài 11,7km, dự kiến tháng 10 năm nay tuyến đường sẽ được thông xe và đưa vào vận hành.

Khởi công dự án đường nối cao tốc Hạ Long - Vân Đồn

Dự án đường nối cao tốc Hạ Long – Vân Đồn

Mới đây tại TP Hạ Long, dự án đường nối khu công nghiệp Cái Lân qua khu công nghiệp Việt Hưng đến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đã được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh cùng nhà thầu làm lễ khởi công xây dựng.

Theo quy hoạch, dự án có tổng chiều dài là khoảng 11,7km, bao gồm 5,5km là tuyến nhánh và 6,2km là tuyến chính. Điểm đầu tuyến nối với Quốc lộ 18 từ Khu công nghiệp Cái Lân. Điểm cuối tuyến nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, gần cầu vượt Cái Mắm - Đồng Đăng.

Dự án có tổng vốn đầu tư là 1.299 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách tỉnh dùng để GPMB và thi công tuyến đường chính là 1.113 tỷ đồng. 186 tỷ đồng còn lại dùng để xây đường gom 2 bên được lấy từ ngân sách Thành phố Hạ Long. Dự kiến công trình sẽ được hoàn thành và đưa vào hoạt động trong tháng 10/2020.

Theo thiết kế, tuyến đường có chiều rộng từ 25m đến 44,7m. Đoạn đầu dài gần 800m đến hết ranh giới khu công nghiệp Cái Lân có 4 làn xe, rộng 25m. Đoạn đường còn lại rộng 44,7m, được thiết kế 8 làn xe với 4 làn xe đường gom, 4 làn xe cơ giới, vận tốc tối đa 60km/h.

Trên tuyến có 4 nút giao gồm: Nút giao với Quốc lộ 279 qua khu công nghiệp Việt Hưng, nút giao tại đường dẫn cầu Cửa Lục 1, nút giao với tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và nút giao đường hiện trạng. Ngoài ra trên tuyến còn có 4 cầu vượt gồm: Cầu vượt sông Búp Xê, cầu vượt tại nút giao Cửa Lục 1 và 2 cầu vượt cao tốc Hạ Long - Vân Đồn.

(Nguồn Tổng hợp)