Trước thực trạng nhiều khu nghỉ dưỡng ven biển Quy Nhơn có nhiều vi phạm trong thi công thực hiện dự án, làm phá vỡ cảnh quan. Trong thời gian tới Sở Xây dựng Bình Định sẽ tiến hành kiểm tra tổng thể tất cả các dự án dọc tuyến đường Quy Nhơn - Sông Cầu.

Sở Xây Dựng Bình Định tổng kiểm tra hàng loạt dự án dọc tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu

Tổng kiểm tra các dự án dọc tuyến đường Quy Nhơn - Sông Cầu

Ngày 27-3, đại diện Thanh tra Sở Xây dựng Bình Định cho biết, đang kiểm tra các dự án đang triển khai thi công, các dự án triển khai thi công đưa vào sử dụng nằm dọc tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu và sẽ có báo cáo trong tháng 4 này.

Trước đó, 2 dự án khu nghỉ dưỡng Ami resort & spa và Quy Nhơn Sea nằm tại khu vực ven biển dọc theo tuyến Quy Nhơn – Sông Cầu đã bị Sở Xây dựng Bình Định buộc dừng thi công các hạng mục công trình không đúng hồ sơ thiết kế và quy hoạch được duyệt. Sở yêu cầu chủ đầu tư dự án Quy Nhơn Sea phải khẩn trương lập hồ sơ xin phép theo đúng quy định.

Đến thời điểm hiện tại Đội thanh tra xây dựng cùng tổ công tác của Sở Xây dựng Bình Định, đã kiểm tra được 6 dự án. Các dự án đang dừng thi công, chưa thực hiện xây dựng nên chưa kiểm tra.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi, nếu các dự án này có động thái thi công xây dựng thì chúng tôi sẽ tổ chức kiểm tra và báo cáo ngay. Hiện tại, có 7 điểm đã và đang xây dựng, các điểm còn lại vừa có manh nha san lấp thì chúng tôi lập biên bản cho dừng ngay” - đại diện Thanh tra Sở Xây dựng Bình Định cho biết.

Theo tìm hiểu được biết, quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch điều chỉnh 1/2000 các điểm du lịch - dịch vụ dọc tuyến đường Quy Nhơn - Sông Cầu của UBND tỉnh Bình Định gồm tổng cộng 19 điểm du lịch, trong đó có 14 điểm hiện trạng (Khu đô thị xanh Vũng Chua, Khu du lịch nghỉ dưỡng Greenhill Village Quy Nhơn, Khu Paradise Resort Quy Nhơn, khu nghỉ dưỡng La Costa, Khu biệt thự nghỉ dưỡng Bãi Xếp, Khu du lịch Casa Marina Resort… và 5 điểm quy hoạch mới (điểm du lịch số 2A, 8C, 9H, 10B làm khu du lịch nghỉ dưỡng, riêng điểm 9G là khu quy hoạch chỉnh trang khu dân cư gắn với phát triển du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng). Tổng diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 300ha.

(Nguồn Tổng hợp)