Lượng tin rao bán và lượng tìm kiếm đất nền tại Đồng Nai tiếp tục được ghi nhận có xu hướng tăng. Trong đó khu vực Biên Hòa dẫn đầu nhu cầu tìm kiếm đất nền. Đây cũng là khu vực có giá bán đất nền trung bình cao nhất trong năm 2019.

Lượng tìm kiếm đất nền Biên Hòa và Long Thành tiếp tục tăng mạnh

Tin rao bán BĐS Đồng Nai tăng 141%

Theo thống kê từ dữ liệu trực tuyến của các chuyên trang bất động sản cho thấy, trong tháng 2/2020 lượng tin đăng rao bán bất động sản tại tỉnh Đồng Nai tăng 141% so với tháng 1/2020. Do lượng tin đăng trong tháng 1 giảm mạnh, xuống mức thấp hơn cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm ngoái, cho nên đây được ghi nhận là mức tăng mạnh nhất trong vòng 1 năm qua.

Trong đó loại hình đất nền vẫn luôn là sự lựa chọn ưa thích của các nhà đầu tư bất động sản. Chỉ tính riêng trong tháng 2/2020, lượng tìm kiếm về loại hình này ở Biên Hòa gấp đôi lượng tìm kiếm tại huyện Trảng Bom – địa phương đứng thứ hai về số lượt tìm kiếm, tiếp sau đó là các huyện Vĩnh Cửu và Long Thành.

Thống kê về giá bán, với các thông tin hỗ trợ tích cực của việc triển khai dự án sân bay Long Thành cho nên dễ hiểu vì sao đây tiếp tục là địa phương có giá bán trung bình cao nhất với mức 11 triệu đồng/m2, tiếp theo sau là huyện Trảng Bom. Còn tại huyện Định Quán và Cẩm Mỹ là hai địa phương có mức giá bán trung bình thấp nhất.

Các huyện Nhơn Trạch, Thống Nhất, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ có giá bán ở mức ổn định.

Về lượng tin đăng bán, Biên Hòa, Long Thành và Nhơn Trạch cũng là 3 địa phương ghi nhận có số lượng nhiều nhất trong vòng 1 năm qua. Thấp nhất về lượng tin đăng bán là các huyện Tân Phú, Thống Nhất, Xuân Lộc, Định Quán.

Tuy nhiên nếu tính riêng trong năm 2019, giá bán đất nền tại Biên Hòa có xu hướng giảm dần qua từng quý, với giá bán quý 4 giảm gần 39% so với quý I.

Còn lại trong năm 2019 phần lớn các quận huyện đều không có biến động mạnh về giá bán trung bình theo quý. Riêng tại các huyện Long Khánh, Long Thành, Trảng Bom có sự tăng nhẹ về giá bán qua mỗi quý. Điểm đặc biệt tại địa bàn tỉnh Đồng Nai đó là giá bán đất nền huyện Long Thành trong quý 4/2019 tăng 35% so với quý 1/2019 và tăng gần 98% từ quý 1/2019 đến quý 1/2020.

 (Nguồn Tổng hợp)