Để phục vụ việc tái định cư cho các hộ dân thuộc khu 4,3ha, phường Bình An, quận 2, mới đây TP.HCM đã điều chỉnh quy hoạch một số khu đất nằm trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Theo lãnh đạo TP.HCM chậm nhất cuối tháng 9/2020 sẽ bàn giao nền cho người dân.

Cư dân Thủ Thiêm chuẩn bị nhận 198 nền tái định cư trong tháng 9

Sẽ giao 198 nền đất theo tiêu chí nhà liền kề

Mới đây tại hội nghị giữa người dân và Ban quản lý Đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm, nhiều hộ dân thuộc diện được đền bù tái định cư đã yêu cầu các cơ quan chức năng đưa ra mốc thời gian cụ thể bàn giao đất tái định cư và giải quyết các vấn đề liên quan tới bồi thường.

Cũng tại buổi gặp, đại diện Ban quản lý cho biết các đơn vị liên quan thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM và đang gấp rút hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật ở các khu đất được bố trí giao cho người dân. Dự kiến đến tháng 9 năm nay có thể bàn giao toàn bộ 198 nền.

Được biết TP.HCM đã quyết định điều chỉnh quy hoạch của 3 khu đất với tổng diện tích 20.000m2 nằm trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm và 1 phần tiếp giáp thuộc phường Bình Khánh để có thể chia thành 198 lô đất phục vụ việc xây dựng tái định cư cho các hộ dân được đền bù. Theo quy hoạch được duyệt, toàn bộ số lô đất này được phép xây dựng với chiều cao tối đa 4 tầng, diện tích xây dựng tối đa 80% theo tiêu chí nhà liền kề. Trong trường hợp các hộ dân có nhu cầu xây cao hơn 4 tầng thì phải xin cấp phép xây dựng sao cho phù hợp với quy hoạch tổng thể của toàn khu.

Trước đó, ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch thường trực TP.HCM khẳng định thành phố sẽ thực hiện việc giải quyết bồi thường tái định cư cho các hộ dân thuộc khu 4,3 héc ta ngay trong tháng 9 tới, việc chi trả bằng hình thức giao đất, căn hộ hoặc bằng tiền.

Được biết 300 hộ dân thuộc diện được đền bù đợt này nằm trong khu vực 4,3 ha nằm ngoài ranh quy hoạch đã bị thu hồi sai theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, do đó UBND TP.HCM phải có trách nhiệm trong việc hỗ trợ đền bù, tái định cư cho họ. Cũng trong tháng 7 này, UBDN TP.HCM sẽ tổ chức đối thoại cùng các hộ dân thuộc 5 khu phố tại các phường An Khánh, Bình An và Bình Khánh (quận 2). Buổi gặp mặt đối thoại sẽ có sự tham gia của Thanh tra Chính phủ nhằm giải quyết các khúc mắc trong các vấn đề trong, ngoài ranh quy hoạch.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)