Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hai dự án nhà ở xã hội nằm tại khu đất XH1 thuộc Khu C và tại khu đất XH1 thuộc Khu E - Khu đô thị mới An Vân Dương vừa được UBND tỉnh công bố thông tin kêu gọi đầu tư.

2 dự án nhà ở xã hội tại Thừa Thiên Huế kêu gọi nhà đầu tư

Nhà ở xã hội tại khu đất XH1 thuộc Khu C

Theo công bố của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế, 1 trong 2 dự án nhà ở xã hội được kêu gọi đầu tư là dự án Nhà ở xã hội tại khu đất XH1 thuộc Khu C – Khu đô thị mới An Vân Dương, tỉnh Thừa Thiên Thuế. Cụ thể hơn, khu đất này thuộc địa giới hành chính xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Được biết, tổng diện tích của khu đất này khoảng 31.847 m2. Trong đó, 12.740 m2 là diện tích xây dựng tối đa và diện tích sàn xây dựng tối đa là 100.320 m2. Theo thiết kế, dự án cung cấp khoảng 200 căn hộ thương mại và hơn 1.000 căn hộ nhà ở xã hội. Dự kiến, tổng chi phí thực hiện tối thiểu của dự án là 600 tỷ đồng (chưs bao gồm chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng) và quy mô đầu tư.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trừ tuyến đường phía Bắc của dự án, toàn bộ khu đất kể trên đã được đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật xung quanh và đã được hoàn hiện giải phóng mặt bằng.

Dự án Nhà ở xã hội tại khu đất XH1 thuộc Khu E

Dự án thứ 2 và cũng là dự án cuối được tỉnh Thừa Thiên Huế kếu gọi đầu tư lần này là dự án Nhà ở xã hội tại khu đất XH1 thuộc Khu E – Khu đô thị mới An Vân Dương, tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc địa giới hành chính xã Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo quy hoạch, dự án có tổng diện tích khoảng 38.081 m2, trong đó, có 13.328 m2 là diện tích xây dựng tối đa và diện tích sàn xây dựng tối đa là 199.930 m2. Căn cứ theo Quyết định số 371/QĐ-UBND ngày 06/02/2020 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, dự kiến, tổng chi phí đầu tư ước tính của dự án là 1.200 tỷ đồng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, khoảng 34.500 m2 – phần lớn diện tích của dự án vẫn đang là đất trồng lúa và khoảng 3.500 m2 đất còn lại do UBND phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy quản lý vẫn là đất nuôi trồng thủy sản.

Cả 2 dự án nhà ở xã hội nằm tại khu đất XH1 thuộc Khu C và tại khu đất XH1 thuộc Khu E - Khu đô thị mới An Vân Dương, tỉnh Thừa Thiên Huế đều có mục tiêu là xây dựng khu căn hộ chung cư cao tầng, đáp ứng đầy của các nhu cầu, tiện ích xã hội cho người có thu nhập thấp. Dự án không chỉ tạo động lực phát triển kinh tế cho tỉnh Thừa Thiên Huế và các địa phương lân cận mà còn giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân đủ điều kiện mua nhà. Ngoài ra, việc dự án được tiến hành xây dựng còn góp phần không nhỏ trong việc tạo công ăn việc làm cho người lao động trong suốt quá trình thực hiện và hoàn thành dự án.

(Tổng hợp bởi odt.vn)