Theo kế hoạch ban đầu, Cầu Thủ Thiêm 2 sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2020. Tuy nhiên theo thông báo mới đây từ TP.HCM cho biết sẽ gia hạn thêm thời gian để hoàn thành cầu Thủ Thiêm 2, chậm nhất đến tháng 9/2021 sẽ đưa vào sử dụng với lý do chưa giải quyết xong giải phóng mặt bằng.

Cầu Thủ Thiêm 2 sẽ đi vào hoạt động trong năm 2021

Cần thêm thời gian do chậm giải phóng mặt bằng

UBND TP.HCM đã chính thức đồng ý gia hạn thời điểm hoàn thành dự án cầu Thủ Thiêm 2 tới ngày 9/9/2021, chậm hơn kế hoạch cũ gần 1 năm.

Lý giải cho nguyên nhân tiến độ bị chậm so với dự kiến, UBND Thành phố cho rằng do công tác giải phóng và bồi thường mặt bằng còn chậm, chưa có mặt bằng trống để chủ đầu tư tiếp tục thi công công trình. Việc bàn giao mặt bằng trống cho chủ đầu tư sẽ được gấp rút hoàn thành trước ngày 10/9.

Được biết đây là lần trễ hẹn thứ 2 của cây cầu bắc qua sông Sài Gòn này. Theo kế hoạch ban đầu, cầu Thủ Thiêm 2 khởi công vào năm 2015 và thi công trong 3 năm, tới năm 2018 sẽ được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên cũng do công tác giải phóng măt bằng gặp khó khăn tại khu vực quận 1 và quận 2, khiến cho tới tháng 4/2017 dự án mới chính thức được thi công. Tổng chiều dài cầu Thủ Thiêm 2 là 1,5km và có độ rộng 6 làn xe. Điểm bắt đầu của cây cầu nằm tại giao lộ Lê Duẩn – Tôn Đức Thắng, sau đó chạy dọc theo đường Tôn Đức Thắng bắc qua sông Sài Gòn, kết thúc tại Đại lộ Vòng cung nằm trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Dự án có điểm bắt đầu tại quận 1 và điểm kết thúc tại quận 2, có chức năng hoàn thiện hệ thống giao thông nối tâm của thành phố, góp phần giải tỏa áp lực cho hệ thống giao thông khu Đông đang ngày một quá tải.

Với thiết kế kiểu dây văng và hệ thống chiếu sáng mỹ thuật, cầu Thủ Thiêm 2 được kỳ vọng sẽ là một điểm nhấn nổi bật trên sông Sài Gòn về đêm, bên cạnh đó còn là biểu tượng cổng chào của khu đô thị mới Thủ Thiêm 2 với trung tâm thành phố.

Ngoài việc gia hạn cho cầu Thủ Thiêm 2, trong dịp này một số tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm cũng được UBND TP.HCM đồng ý gia hạn thêm thời gian thi công do chưa có mặt bằng trống. Dự kiến chậm nhất đến cuối năm 2020, sẽ có mặt bằng trống để các tuyến đường trên tiếp tục thi công.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)