Theo công bố mới đây của Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, dự án cầu Mỹ Thuận 2 (dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2018) chuẩn bị khởi công 4 gói thầu xây lắp.
Dự án cầu Mỹ Thuận 2
Dự án cầu Mỹ Thuận 2 (dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2018) có tổng chiều dài là 6,61 km. Trong đó, phần đường dẫn 2 đầu cầu dài khoảng 4,7 km và phần cầu chính dài 1,906 km.
Đối với phần đường dẫn, tốc độ thiết kế của dự án là 100 km/h. Giai đoạn phân kỳ đầu tư, dự án có quy mô 4 làn xe, nền đường phía Vĩnh Long rộng 25m và phía Tiền Giang rộng 17m. Giai đoạn hoàn chỉnh đầu tư xây dựng 6 làn xe với nền đường rộng 32,25m.
Đối với phần cầu chính, vận tốc thiết kế là 80 km/h, đầu tư hoàn chỉnh với 6 làn xe, bề rộng mặt cầu 25m, nhịp chính kết cấu dây văng dài 650m; nhịp dẫn kết cầu dầm Super T và dầm hộp đúc hẫng cân bằng dài 1.276m.
Được biết, tổng mức đầu tư của dự án khoảng 5.003 tỷ đồng, trong đó, khoảng 3.389,6 tỷ đồng là chi phí thiết bị và chi phí xây dựng.
Dự án cầu Mỹ Thuận 2 điểm đầu của dự án nằm tại Km101+126, khớp nối với đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại nút giao An Thái Trung thuộc địa phận huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang; Điểm cuối tại Km107+740, khớp nối với cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tại nút giao QL80 thuộc địa phận TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
Chuẩn bị khởi công 4 gói thầu xây lắp dự án cầu Mỹ Thuận 2
Theo công bố mới đây của Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, dự án cầu Mỹ Thuận 2 (dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2018) chuẩn bị khởi công 4 gói thầu xây lắp.
Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã cơ bản bàn giao xong toàn bộ mặt bằng. Phần vướng mắc duy nhất nằm ở gói thầu XL01 (thuộc tỉnh Tiền Giang). Được biết, gói thầu này đã được thi công từ tháng 3/2020, tổng giá trị khối lượng thực hiện lũy kế đến nay đạt 45,5 trên 535,3 tỷ đồng (khoảng 8,5% giá trị hợp đồng). Dự kiến sẽ hoàn thành trong Quý 3/2020.
Đối với gói thầu xây lắp XL02, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông cho biết, kết quả đầu thầu đã được thẩm định xong và đang trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt.
Tương tự như gói thầu XL02, gói thầu XL04 hồ sơ đề xuất kỹ thuật đã được Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông thẩm định xong. Hiện tại, nhằm đảm bảo nhà thầu có thiết bị thực hiện hợp đồng, khả năng huy động nhân sự nếu trúng thầu, Ban Quản lý dự án 7 đang rà soát thiết bị, nhân sự của các nhà thầu đã trúng thầu. Dự kiến, gói thầu này sẽ được khởi công trong tháng 8/2020.
Đối với gói thầu xây lắp XL03A, Ban quản lý dự án 7 đã mở thầu vào ngày 14/7/2020 và đang ở giai đoạn đánh giá hồ sơ để xét duyệt trúng thầu. Dự kiến, gói thầu này sẽ được khởi công trong tháng 9/2020.
Cuối cùng là gói thầu xây lắp XL03, trong tháng 8/2020, Ban quản lý dự án 7 sẽ trình Bộ Giao thông Vận tải thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật và dự toán của dự án.
(Tổng hợp bởi odt.vn)