Mới đây, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa kêu gọi các tổ chức, cá nhân là người bị hại, có liên quan đến những hoạt động chuyển nhượng sản phẩm, góp vốn mua sản phẩm, mua bán đất nền tại dự án Khu dân cư (KDC) Cồn Tân Lập cần liên hệ Công an tỉnh Khánh Hòa để làm việc.

Công an Khánh Hòa kêu gọi các tổ chức, cá nhân liên quan dự án KDC Cồn Tâp Lập đến làm việc

Dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập

Dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập được hình thành từ năm 2007 tại phường Xương Huân, TP. Nha Trang với tổng diện tích hơn 7,9 ha. Theo quy hoạch, dự án có nhiều hạng mục công trình như: khu công trình công cộng và dịch vụ; 4 khu nhà biệt thự song lập, mỗi khu có 7 – 11 căn hộ; khu chung cư 9 – 21 tầng với 713 căn hộ… đáp ứng quy mô dân số lên đến 4.200 người. Được biết, tổng mức đầu tư dự kiến của dự án này là 2.718 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập vẫn trong trạng thái “đắp chiếu”, mặc dù theo kế hoạch, dự án này sẽ được hoàn thiện và đưa vào sử dụng từ năm 2013.

Theo tìm hiểu của odt.vn, nguyên nhân của việc chậm chễ này do những khiếu nại, tranh chấp xung quanh dự án diễn ra rất phức tạp. Cụ thể, các lô đất nền, đất biệt thự vẫn được chủ đầu tư liên tục chia nhỏ, mở bán rầm rộ mặc dù chưa có đủ điều kiện pháp lý.

Quyết định khởi tố vụ án

Nhận được đơn khiến nại của các cá nhân, tổ chức có liên quan đến dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập, Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành điều tra và kết luận Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang (Chủ đầu tư dự án) đã tự ý phân lô bán nền đất vốn được quy hoạch cho mục đích khác nhằm chiếm đoán số tiền lớn.

Theo đó, ngày 11/12/2019 Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra Quyết định khởi tố vụ án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến ngày 24/12/2019, ông Nguyễn Chí uy – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang đã bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đến nay, kết quả điều tra xác định, lô đất mà Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang gọi là Dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập trên thực tế đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch thành công viên cây xanh. Và trong thời giam đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc, ông Nguyên Chí Uy đã tự ý phân thành các lô đất liền kề để bán cho nhiều người, nhằm chiếm đoạt số tiền rất lớn. Đồng thời, kết luận điều tra cũng chỉ ra, ông Uy còn huy động vốn của nhiều người, chuyển nhượng sản phẩm dự án khi chưa đủ điều kiện theo quy định pháp luật.

Liên quan đến vụ án này, mới đây, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa kêu gọi các tổ chức, cá nhân là người bị hại, có liên quan đến những hoạt động chuyển nhượng sản phẩm, góp vốn mua sản phẩm, mua bán đất nền tại dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập cần liên hệ Công an tỉnh Khánh Hòa để biết thêm thông tin về những hành vi vi phạm pháp luật của ông Nguyễn Chí Uy và CTCP Sông Đà Nha Trang.

(Tổng hợp bởi odt.vn)