Mới đây, UBND TP.Hà Nội vừa đề xuất 2 ý tưởng cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Thanh Xuân Nam cũ. Được biết, cả 2 phương án đề xuất đều do Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) thực hiện.

2 ý tưởng cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Thanh Xuân Nam cũ

Hai phương án cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Thanh Xuân Nam cũ

Khu tập thể Thanh Xuân Nam nằm tại Quận Thanh Xuân, TP.HCM có tất cả 8 khu nhà tập thể cũ với số tầng cao trung bình từ 3 – 5 tầng, bao gồm: G4, G5, G6, G7, H3, H4, H8, H9. Được biết, tổng diện tích sàn xây dựng của 8 khu nhà tập thể này là hơn 68.530 m2.

Mới đây, UBND TP.Hà Nội đã chia sẻ 2 phương án cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Thanh Xuân Nam. Theo đó, phương án thứ nhất, khu tập thể Thanh Xuân Nam cũ sẽ được phá bỏ và xây dựng 6 tòa chung cư mới trên diện tích hiện tại. Dự kiến, mỗi tòa chung cư cao 25 tầng, trong đó dành cho tái định cư là 12 tầng của mỗi tòa.

Ưu điểm của phương án này là đảm bảo cảnh quan hài hòa về tầng cao và tuân thủ các chỉ tiêu quy hoạch phân khu. Mặc dù vậy, nó cũng có nhược điểm là không đủ chi phí để đầu tư hoàn vốn và không đủ diện tích cho phần kinh doanh các căn hộ mới.

Phương án thứ 2, khu tập thể này cũng sẽ được phá bỏ và xây mới hoàn toàn 6 tòa chung cư. Tuy nhiên, chiều cao của các tòa sẽ dao động trong khoảng 30 – 35 tầng (dân số và diện tích sàn sẽ tăng lên khoảng 1,8 lần so với phương án trước đó).

Cũng giống như phương án 1, phương án thứ 2 này cũng có những ưu nhược điểm nhất định. Đối với ưu điểm: đảm bảo cảnh quan hài hòa về tầng cao, đủ diện tích cho phần kinh doanh các căn hộ mới và chủ đầu tư có hiệu quả dự án. Về phần nhược điểm, việc tăng chiều cao của các tòa chung cư sẽ không tuân thủ và phá vỡ quy hoạch chung của phân khu.

Chia sẻ thêm về phương án thứ 2, UBND TP.Hà Nội cho biết, chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam – Vinaconex sẽ thực hiện tái định cư và kinh doanh các căn hộ mới theo từng giai đoạn theo tỷ lệ 60 - 75% dành cho việc kinh doanh và 35 - 40% dành cho tái định cư. Cụ thể, với toà CT1 và CT4, dành cho tái định cư là 12 tầng; với tòa CT2 và CT3, dành cho tái định cư là 13 tầng và với tòa CT5 và CT6, dành cho tái định cư là 9 tầng. Số tầng còn lại của các tòa chung cư sẽ dành cho việc kinh doanh.

(Tổng hợp bởi odt.vn)