Công ty Cổ phần Tập đoàn Đông Đô có trụ sở tại Hà Nội vừa được công bố trúng thầu lô đất vàng 4 mặt tiền trước đó từng bị tố có dấu hiệu thông thầu tại TP. Đà Nẵng với giá hơn 310 tỷ đồng. Được biết, giá khởi điểm của lô đất này là 302 tỷ đồng.

Lô đất

Đấu giá lô đất 4 mặt tiền diện tích hơn 7.100 m2

Theo tìm hiểu của odt.vn, lô đất nền mà Công ty Cổ phần Tập đoàn Đông Đô vừa trúng thầu có diện tích 7.167 m2 thuộc phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng. Cụ thể hơn, lô đất này nằm sát bờ Đông sông Hàn, có 4 mặt tiền đường Lê Văn Duyệt, Nại Hưng 1, Bùi Dương Lịch và Hồ Hán Thương.

Tham gia đấu thầu cùng doanh nghiệp này tại buổi đấu giá do Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản TP Đà Nẵng – Sở Tư pháp Đà Nẵng vào chiều ngày 10/7 còn có 2 đơn vị khác là Công ty CP xuất nhập khẩu thủ công M.N (trụ sở tại Đà Nẵng) và Công ty CP địa ốc F.R (trụ sở tại Đà Nẵng).

Được biết, lô đất này được đấu giá theo hình thức công khai với mức giá khởi điểm đưa ra là 302 tỷ đồng, tương đương 42.170.849 đồng/m2. Sau hơn 1 giờ đấu giá, Công ty CP Tập đoàn Đông Đô đã trúng đấu giá với số tiền 319,352 tỷ đồng – tương đương 43.300.000 đồng/m2.

Trước đó, theo kế hoạch, dự kiến chiều 5/6 lô đất vàng trên sẽ được đem ra đấu giá. Nhưng sáng cùng ngày, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản TP Đà Nẵng – ông Trần Văn Ân nhận được tin nhắn từ số lạ với nội dung: "Khu đất đấu giá A2-1 Nại Hiên Đông theo phản ánh của các doanh nghiệp tham gia đấu giá có dấu hiệu thông thầu. Để tránh thất thoát tài sản của nhà nước, đề nghị hủy phiên đấu giá và xác minh làm rõ".

Ngay lập tức, ông Trần Văn Ân đã báo cáo lên các cấp lãnh đạo liên quan để làm rõ. Cùng với đó, phiên đấu giá bị cho dừng vào phút chót. Đồng thời Công an đã vào cuộc điều tra, qua đó xác minh số điện thoại nhắn tin tới ông Ân trước giờ đấu giá là từ sim rác, không rõ chủ nhân.

(Tổng hợp bởi odt.vn)