Sáng ngày 7/5, tòa nhà 8B Lê Trực, quận Ba Đình, TP. Hà Nội chính thức bị lực lượng chức năng quận tiến hành phá dỡ sau nửa tháng phong tỏa đường Trần Phú kéo dài để lắp cẩu tháp.

Chính thức phá dỡ tầng 18 toàn nhà 8B Lê Trực

Thực hiện phá dỡ giai đoạn 2

Sau gần 4 năm kể từ khi thực hiện phá dỡ tầng tum và tầng 19 của tòa nhà 8B Lê Trực, quận Ba Đình, TP. Hà Nội. Giai đoạn 2 của việc tháo dỡ (toàn bộ tầng 18) mới tiếp tục được triển khai. Được biết, kinh phí tạm tính cho việc tháo dỡ giai đoạn 2 khoảng 17 tỷ đồng. Số tiền này được tạm ứng từ ngân sách của quận.

Tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho việc phá dỡ giai đoạn 2 tòa nhà 8B Lê Trực đã hoàn tất. Theo quan sát của odt.vn, sáng ngày 7/5, cẩu tháp bên hông tòa nhà đã được dựng lên, sẵn sàng cho việc phá dỡ toàn bộ tầng 18. Trong khi đó, đường Trần Phú kéo dài, đoạn đi qua tòa nhà này vẫn bị bịt kín 2 đầu.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình – Ông Tạ Nam Chiến cho biết, trước mắt, lực lượng chức năng của quận sẽ tiến hành mở cửa tầng 18, mở cửa các căn hộ thuộc tầng 18 để lập biên bản và di dời đồ đạc về kho chứa. Sau đó tiến hành tháo dỡ các thiết bị điện, nước, nội thất… phá dỡ tường nhà và tháo vách kính mặt dựng.

Đối với việc tháo dỡ khung, cột, dầm tầng của tầng 18, ông Tạ Nam Chiến chia sẻ, do thiết kế công trình phức tạp, nên các hạng mục trên sẽ thực hiện sau.

(Tổng hợp bởi odt.vn)