Được Nhà nước hậu thuẫn bằng hàng loạt chính sách ưu đãi, Ninh Thuận, trọng điểm khai thác du lịch miền Trung, như “chiếc phễu” đón dòng tiền đầu tư của các doanh nghiệp.

Ai sẽ có được “mỏ vàng” ở Ninh Thuận

Mỏ vàng cần khai thác

Vốn sở hữu vô số tài nguyên du lịch và văn hóa phong phú. Tại đây thuộc vùng có khí hậu bán sa mạc điển hình, là một khu vực hiếm hoi trên thế giới hội tụ trong mình cả rừng, biển, sa mạc.

Nằm cách Phan Rang khoảng 30km đường bộ, Vườn Quốc gia Núi Chúa hiện đang nằm trong danh sách xét duyệt trở thành Khu dự trữ sinh quyển Thế giới. Những thảm cát trắng, cát vàng chạy dọc theo đường bờ biển xanh tạo nên tiên cảnh giữa đời thực.

Không chỉ tồn tại hệ thống tháp cổ mang đậm văn hóa Chăm mà nơi đây còn từng là địa bàn sinh sống của người Việt cổ thuộc nền văn minh Sa Huỳnh với lịch sử 2500 năm.

Tiềm năng không thể phủ nhận của vùng đất này là tiền đề để Nhà nước ban hành một loạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp cũng như người dân. Các doanh nghiệp đã không phụ lòng của Chính Phủ khi hàng loạt dự án nghìn tỷ được rót vào Ninh Thuận. Đến nay, đã có khoảng 60 dự án cùng tổng số vốn đầu tư lên tới 23.082 tỷ đồng.

Ai sẽ có được “mỏ vàng” ở Ninh Thuận

Crystal Bay: Doanh nghiệp tiên phong

Nổi bật trong số các doanh nghiệp này chính là Tập đoàn Crystal Bay, đơn vị tiên phong với kinh nghiệm lâu năm trong phát triển du lịch. Được quản lý và khai thác bởi Crystal Bay Hospitality - thành viên của Crystal Bay, công trình SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang tọa lạc tại trung tâm công viên Biển Sơn, Tháp Chàm đã giúp vùng đất sa thảo đặt một chân vào cánh cửa thiên đường du lịch.

Thiết kế dự án nghỉ dưỡng SunBay Park Hotel & Resort được lấy cảm hứng từ văn hóa Chămpa. Những thước vải thổ cẩm mượt mà, tinh tế, uyển đã hiện hữu thành ba tòa tháp: Crystal Holidays, Nuvensa và Lazurya. Mỗi công trình kiến trúc lại tô điểm thêm sắc màu cho bức tranh của Crystal Bay. Nếu Lazurya là biểu tượng cho Nam Trung Bộ, Nuvensa là gam màu xanh biếc của biển trời thì Crystal Holidays lại sôi động từng khoảnh khắc.

Bên cạnh đó, du khách có thể cảm nhận hơi thở châu Âu, làn gió của Địa Trung Hải với Aparthotel. Tổng diện tích công trình là 3,6ha trong đó diện tích cho cơ sở hạ tầng và tiện ích lên đến 49%. Không gian sống thân thiện như ngôi nhà của bạn nhưng dịch vụ được đánh giá chuẩn quốc tế 5 sao.

Với những gì mà Crystal Bay làm, đã thay lời Ninh Thuận muốn nói thế giới “Dù nắng gió, dù khô cằn, xương rồng vẫn có thể nở hoa.

(Tổng hợp bởi odt.vn)