Ngày 29/12 vừa qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai đã chính thức khởi công đoạn 1 dự án xây dựng tuyến Hương lộ 2 nối dài. Đoạn đường dài gần 2 km này sẽ được kết nối với đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Chính thức khởi công đoạn 1 Hương lộ 2 kết nối với cao tốc Long Thành

Thời gian thi công là 500 ngày

Đại diện Ban quản lý dự án cho biết, dự án tuyến Hương lộ 2 có tổng chiều dài khoảng 10 km, thuộc địa phận xã Long Hưng và phường An Hòa, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Trong đó, đoạn 1 có chiều dài là 1,9 km. Điểm đầu tuyến nằm tại nút giao với Quốc lộ 51; điểm cuối tuyến tại nút giao với đường An Hòa – Long Hưng.

Theo hồ sơ được phê duyệt, dự án bao gồm các hạng mục và thiết kế như sau: Nền đường, phần cầu chính bê tông cốt thép rộng 25m; vỉa hè rộng 2m; dải phân cách giữa rộng 3m; đường song hành mỗi bên rộng 8m; hệ thống cây xanh, thoát nước, điện chiếu sáng… Bên cạnh đó, trên tuyến cũng có nút giao đường An Hòa – Long Hưng, Quốc lộ 51 và giao điểm đường dân sinh.

Trong giai đoạn đầu tiên, dự án đầu tư phân kỳ 6 làn xe (4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp). Sang giai đoạn thứ hai, ngoài việc thực hiện nốt 8 km còn lại, quy mô đường sẽ được nâng lên thành 8 làn xe (4 làn xe cơ giới, 4 làn xe hỗn hợp), tổng chiều rộng nền đường là 30m.

Hương lộ 2 là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Đồng Nai khi có tổng mức dự toán xây dựng lên tới gần 232 tỉ đồng. Nguồn vốn này sẽ được lấy từ ngân sách tỉnh, từ tiền đấu giá quyền sử dụng đất và từ quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp. Dự kiến thời gian thi công là 500 ngày, tương đương gần 17 tháng.

Do Hương lộ 2 nối dài là có thể kết nối trung tâm TP Biên Hòa với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây nên khi đưa vào khai thác, các phương tiện giao thông có thể rút ngắn thời gian di chuyển khi đi từ Đồng Nai đến TP HCM. Qua đó, góp phần giảm thiểu áp lực cho quốc lộ 51 đang quá tải. Đồng thời, tuyến đường còn có vai trò quan trọng trong phát triển khu vực kinh tế mở Long Hưng, cũng như các đô thị ven sông của địa phương.

Được biết, cách đây 3 tháng, một hạng mục khác của dự án này cũng đã được UBND tỉnh Đồng Nai khởi công xây dựng là cầu Vàm Cái Sứt. Cầu có tổng chiều dài tuyến khoảng 649m, tổng vốn đầu tư hơn 250 tỉ đồng và là công trình lớn nhất kết nối Hương lộ 2 từ thành phố Biên Hòa qua Long Thành.