Mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chính thức phê duyệt mức đầu tư cho dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ là 3.271 tỷ đồng. Dự án này có chiều rộng mặt đường 14m với thiết kế 4 làn xe và kết nối trực tiếp với cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ nhận  mức đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng

Tổng quan về dự án

Dự kiến, tuyến cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ sẽ có chiều dài là 40,2km với điểm đầu nằm tại TP.Tuyên Quang và điểm cuối nối với nút giao của cao tốc Nội Bài - Lào Cai (tỉnh Phú Thọ). Trong đó, đoạn đi qua tỉnh Phú Thọ có chiều dài 28,57km và đoạn còn lại đi qua tỉnh Tuyên Quang là 11,63km.

Theo thiết kế, dự án có chiều rộng mặt đường là 14m, bao gồm 4 làn xe cơ giới với vận tốc tối đa là 80km/h.

Được biết, tổng vốn đầu tư của dự án là 3.271 tỷ đồng theo hình thức BOT. Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, tuyến cao tốc này sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Tuyên Quang, Phú Thọ đi Hà Nội xuống đáng kể. Không chỉ vậy, dự án này còn đóng góp vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trên quốc lộ 2.

Để đảm bảo thực hiện dự án theo đúng quy hoạch được duyệt, tuân thủ đúng Luật xây dựng và Luật Đầu tư công, đồng thời không để xảy ra tiêu cực, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu 2 tỉnh Tuyên Quang và Phú Thọ phải bám sát dự án và báo cáo ngay khi có vấn đề phát sinh. Đồng thời, Thủ tương cũng yêu cầu các tỉnh thành trên phải đảm bảo tính công khai, minh bạch trong việc lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án và cũng là 2 tỉnh chịu trách nhiệm chính về tiến độ của dự án.

(Nguồn Tổng hợp)