Là một ba trong địa phương thu hút nguồn vốn FDI lớn nhất cả nước, Bình Dương từ lâu đã được giới đầu tư để ý với vai trò là khu vực trọng điểm của nền kinh tế phía Nam.

Bình Dương: Tiềm năng phát triển nhà ở và nhà phố thương mại

Đối với phân khúc nhà ở

Trong vài năm trở lại đây, nhu cầu về bất động sản nói chung và phân khúc nhà ở nói riêng tại Bình Dương tăng lên nhanh chóng nhờ vào sự hiện diện của hơn 30 khu công nghiệp với hàng triệu lao động.

Mặt khác, xét trên toàn cảnh, việc thiếu hụt nguồn cung nhà ở tại TP.HCM đã mở ra cơ hội cho thị trường bất động sản các đô thị vệ tinh. Với vị trí giáp ranh thành phố, lại được quy hoạch đồng bộ, Bình Dương trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt cả giới đầu tư và người mua ở thực. Chỉ tính riêng trong 8 tháng đầu năm 2020, tỉnh Bình Dương đã chấp thuận chủ trương đầu tư của 37 dự án, cung cấp cho thị trường hơn 20.000 sản phẩm căn hộ, nhà phố và đất nền

Có thể kể đến một vài dự án lớn như: dự án căn hộ chung cư New Galaxy của tập đoàn Hưng Thịnh; Opal Boulevard, Opal Skyline của Tập đoàn Đất Xanh - Đất Xanh Group; Him Lam Phú Đông, Phú Đông Premier của Phú Đông Group; C-Skyview, Anderson Park của Quốc Cường Gia Lai; Emerald của Lê Phong; 5.000 sản phẩm Astral City của Phát Đạt…

Đáng chú ý, với số lượng lớn căn hộ được lưu thông nhưng khả năng hấp thụ của tỉnh vẫn rất tốt. Giá bán liên tục chạm đỉnh, có thời điểm lên tới 45 triệu đồng/m2.

Đối với phân khúc nhà phố thương mại

Bình Dương là một trong 4 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam, có thu nhập bình quân đầu người gấp 4 lần cả nước, ước đạt gần 150 triệu/người/năm. Chất lượng đời sống người dân được nâng cao rõ rệt cùng dân cư đông đúc đặt ra yêu cầu cấp thiết về việc phát triển các điểm kinh doanh thương mại, khu vui chơi giải trí, dịch vụ, ăn uống.

Tổng giám đốc CTCP Bất động sản Danh khôi Việt Bình Dương - Ông Nguyễn Trung Nam chia sẻ: Quy hoạch tỉnh Bình Dương được xây dựng rất bài bản và có tầm nhìn dài hạn, tạo ra một thị trường thu hút vốn đầu tư. Từ đó, nhu cầu về nhà ở, thương mại và văn phòng cho thuê cũng tăng theo.

Các sản phẩm nhà phố thương mại (shophouse) được xây dựng sẵn vừa có thể sử dụng làm nơi kinh doanh vừa được cho thuê làm văn phòng tạo ra dòng tiền ổn định sẽ là xu hướng được giới đầu tư quan tâm. Tuy nhiên, nguồn cung phân khúc này tại Bình Dương lại khan hiếm khiến giá bán bị đẩy lên quá cao.

Điển hình như tại dự án Vincom Shophouse Dĩ An, khi mới chào bán, giá khởi điểm chỉ là 40 - 50 triệu đồng/m2. Vậy mà chỉ sau 1 năm, cũng tại lô đất đó, giá bán đã tăng hơn 2 lần, chạm ngưỡng 100 – 140 triệu đồng/m2.

Mới đây, một tập đoàn lớn về bất động sản đã cho ra mắt khu biệt lập nhà phố tại Tân Uyên và nhận được phản hồi khá tích cực. Ở trung tâm Dĩ An, Danh Việt Group cũng giới thiệu đô thị Icon Central gồm dãy shophouse và khu nhà phố. Chủ đầu tư cho biết, đã bàn giao toàn bộ sổ hồng cho sản phẩm nhà phố. Riêng dãy shophouse vẫn đang hoàn thiện và dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm nay.

Tính đến thời điểm này, đó là số ít dự án shophouse đang triển khai. Trong tương lai, cần có nhiều hơn những dự án như vậy để đáp ứng với nhu cầu phát triển tại tỉnh Bình Dương.

(Tổng hợp bởi odt.vn)