Dòng tiền gặp khó khi tìm kiếm bất động sản hợp túi tiền; Giá BĐS TP.HCM vẫn tăng bất chấp nhu cầu giảm nhẹ; Nhức nhối tình trạng căn hộ chung cư cho thuê theo giờ và ngắn ngày; Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục đấu giá 18 khu đất "vàng"... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (5/10/2020 – 10/10/2020)

Dòng tiền gặp khó khi tìm kiếm bất động sản hợp túi tiền

Việc Ngân hàng Nhà nước tiếp tục chủ trương giảm lãi suất điều hành đã khiến cho mức lãi suất tại các ngân hàng giảm xuống mức rất thấp, đây là nguyên nhân khiến cho nhiều người có tiền nhàn rỗi đang tính tới việc phân bổ vào các kênh đầu tư khác cho lợi nhuận hấp dẫn hơn. Tuy nhiên hiện nay cũng không dễ cho nhà đầu tư xuống tiền mua bất động sản, lý do bởi nguồn hàng tại một số thị trường đang rơi vào cảnh khan hiếm. Nguồn cung cạn dần cũng dẫn tới việc giá các bất động sản khác tăng cao, càng khiến cho việc giao dịch trở nên khó khăn hơn. Nhiều sản phẩm đã có mức tăng vượt quá giá trị mang lại.

Giá BĐS TP.HCM vẫn tăng bất chấp nhu cầu giảm nhẹ

Dữ liệu từ các công ty bất động sản cho thấy giá căn hộ chung cư tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh có xu hướng tăng nhẹ bất chấp tác động của đại dịch đã khiến cho nhu cầu của người dân giảm đi. Trong đó riêng khu vực phía Đông Thành phố có những dự án có mức giá tăng tới 7-8% so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt tại Quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức do các thông tin về việc lập Thành phố Thủ Đức đã khiến cho mức giá liên tục tăng trong thời gian qua.

Nhức nhối tình trạng căn hộ chung cư cho thuê theo giờ và ngắn ngày

Mặc dù hành vi cho thuê căn hộ chung cư ngắn ngày và theo giờ là vi phạm các quy định của Luật Nhà ở tuy nhiên thực tế hiện nay tình trạng này xảy ra rất nhiều tại các dự án căn hộ. Nhiều trường hợp lợi dụng việc cho thuê ngắn ngày này để tụ tập sử dụng ma túy, mại dâm một cách tinh vi, khiến cho tình hình an ninh trật tự tại các khu chung cư rất phức tạp và gây khó khăn cho công tác quản lý của các cơ quan chức năng. Trước tình trạng này, Bộ Xây dựng đã nhiều lần yêu cầu các cơ quan chức năng địa phương phải tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý các hành vi bị nghiêm cấm này.

Đầu tư theo phong trào khiến nhiều người “ngậm đắng”

Trong giai đoạn thị trường phát triển nóng, nhiều nhà đầu tư có lãi lớn nhờ ăn theo các “cơn sóng” mua bán sang tay tại các dự án lớn của các tập đoàn bất động sản có tiếng. Khi đó, dự án mới chỉ nằm trên giấy cũng đã nhiều người tranh nhau mua tạo nên sự tăng nóng trong thời gian rất ngắn. Mặc dù vậy cũng không ít người đã phải “ngậm trái đắng” khi trót đầu tư theo phong trào với mong muốn có lãi trong thời gian ngắn. Nhiều nhà đầu tư sau khi xuống tiền mua dự án đã không thể ra hàng, đối với những người dùng đòn bẩy tài chính thì thậm chí còn phải chấp nhận bán cắt lỗ tới vài chục phần trăm để thoát hàng nhanh nhất có thể.

Hà Nội cho phép chuyển nhượng một phần Khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ

Mới đây Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Sơn đã được UBNH TP.Hà Nội cho phép chuyển nhượng 2 lô đất F3-CH03 và F3-CH02 thuộc một phần dự án Khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ - Vinhomes Park cho Công ty CP Kinh doanh bất động sản S-Vin Việt Nam. Tổng diện tích 2 lô đất được chuyển nhượng diện tích 10.091m2 với tổng mức đầu tư vào khoảng 4.860 tỷ đồng. Được biết Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Sơn vẫn là công ty con của Vinhomes.

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục đấu giá 18 khu đất "vàng"

Mới đây UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã công bố danh sách 18 khu đất được dự kiến bán đấu giá trong Quý 4 năm 2020. Đây là những khu đất có giá trị cao, dự kiến thu về hơn 5.000 tỷ đồng, số tiền này sẽ được dùng để đầu tư vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian sắp tới.

Cụ thể, trong danh sách đấu giá huyện Côn Đảo có 7 khu đất, huyện Long Điền có 4 khu đất, huyện Xuyên Mộc có 2 khu đất, thị xã Phú Mỹ có 1 khu đất và TP. Vũng Tàu có 2 khu đất thuộc phường Thắng Tam.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)