Sáng ngày 02/11, trụ sở của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển địa ốc Ba Thành Phát (Công ty Ba Thành Phát) tại số 364 Huỳnh Thúc Kháng, phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương bị “bao vây” bởi hàng chục khách hàng. Đa số là công nhân mua đất tại dự án Thành Phát City 1.

Bình Dương: Nhiều khách hàng dính bẫy dự án Thành Phát City 1

Dự án không được cấp phép

Theo lời những người có mặt tại đây, từ đầu năm 2019, họ đã mua đất nền tại dự án Thành Phát City 1 (xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) do Công ty Ba Thành Phát làm chủ đầu tư với giá khoảng 365 triệu đồng/nền 80 m2. Họ cũng khẳng định rằng đã nộp tiền theo tiến độ lần thứ 3 cho Công ty Ba Thành Phát, với số tiền khoảng 165 triệu đồng/nền.

Đại diện những người bị hại cho biết, chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu Công ty Ba Thành Phát nhanh chóng thực hiện việc giao đất và cấp các giấy tờ pháp lý có liên quan. Song thời gian gần đây, trụ sở công ty luôn trong tình trạng đóng cửa, mọi liên hệ bị cắt đứt. Tìm hiểu thì thấy đây là “dự án ma”, được tạo ra để chiếm đoạt tài sản nên chúng tôi đã gửi đơn cầu cứu và tố cáo đến cơ quan chức năng.

Liên quan đến "dự án" Thành Phát City 1, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết: Hồ sơ xin phê duyệt dự án của Công ty Ba Thành Phát đã bị trả lại vì xét thấy không đủ điều kiện theo quy định hiện hành.

Bất chấp việc không được cấp phép, doanh nghiệp này đã san lấp mặt bằng tại khu vực đất trồng cây lâu năm để tự ý vẽ quy hoạch, lập dự án mang tên Thành Phát City 1. Đến ngày 21/12/2018, UBND huyện Bàu Bàng đã có Quyết định số 2676/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với ông Nguyễn Tuấn Linh – Giám đốc Công ty Ba Thành Phát.

Bên cạnh việc xử phạt hành chính 35 triệu đồng, UBND huyện Bàu Bàng cũng yêu cầu Công ty Ba Thành Phát khắc phục hậu quả bằng việc cải tạo, khôi phục môi trường; đưa khu vực đã san lấp. khai thác về trạng thái an toàn.

Theo tìm hiểu của odt.vn dự án đất nền này được Công ty Ba Thành Phát quảng bá rầm rộ với giá 340 triệu/nền kèm theo nhiều thông tin hấp dẫn như: Hạ tầng đồng bộ, tiện ích nội ngoại khu hấp dẫn, nước thủy cục, thống thoát nước riêng biệt, hệ thống thông tin liên lạc hiện đại… Đặc biệt, công ty còn công bố pháp lý dự án là cấp sổ đỏ riêng lẻ cho từng nền, quy hoạch 1/500.

(Tổng hợp bởi odt.vn)