UBND tỉnh Bình Định vừa xác lập việc quy hoạch quỹ đất dọc Quốc lộ 19C nối dài, đoạn từ thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước về thành phố Quy Nhơn. Theo đó, có 7 khu đô thị mới sẽ được lập quy hoạch tại đây.

binh-dinh-7-khu-do-thi-moi-duoc-quy-hoach-do-tuyen-quoc-lo-19c

7 khu đô thị dọc tuyến quốc lộ 19C được lập quy hoạch

Cụ thể, 7 khu đô thị mới được quy hoạch dọc tuyến Quốc lộ 19C có tổng diện tích hơn 750ha. Các quy hoạch khu đô thị sẽ tạo quỹ đất khá lớn cho người dân tỉnh Bình Định và tạo nguồn thu ngân sách quan trọng cho địa phương.

Trong số 7 khu đô thị này, UBND tỉnh Bình Định đã giao cho Sở Xây dựng tỉnh Bình Định quy hoạch chi tiết 1/500 cho các dự án Khu đô thị Tường Vân 1 với diện tích 38ha và Khu đô thị Tường Vân 2 với diện tích 42ha. Cả hai khu đô thị này đều thuộc phường Nhơn Phú, TP. Quy Nhơn.

Để phát triển đô thị dọc Quốc lộ 19C nối dài như quy hoạch được phê duyệt, UBND tỉnh Bình Đình yêu cầu các sở, ngành nhanh chóng tiến hành di dời cụm công nghiệp Nhơn Bình để tạo quỹ đất trống.

Bên cạnh Khu đô thị Tường Vân 1 và Khu đô thị Tường Vân 2, tỉnh đã xác lập việc quy hoạch cho 5 khu đô thị, gồm Khu đô thị Đông Bắc Gò Bồi 1 với diện tích 40ha tại huyện Tuy Phước; Khu đô thị Đông Bắc Gò Bồi 2 quy mô 50ha; Khu đô thị Nam Cát Tiến với quy mô khoảng 20ha thuộc xã Cát Tiến, huyện Phù Cát. Các khu đô thị đều thuộc xã Phước Thuận, Phước Sơn, huyện Tuy Phước. Các khu đô thị này sẽ được lập đồ án quy hoạch 1/500.

Hai khu đô thị còn lại thuộc xã Phước Thuận, Phước Sơn, huyện Tuy Phước. Trong đó, Khu đô thị phía Đông núi Kỳ Sơn có quy mô diện tích 380ha và Khu đô thị phía Bắc Tiểu chủng viện Làng Sông có quy mô diện tích 180ha.

Mục tiêu của quy hoạch các đô thị này là nhằm tạo quỹ đất lớn, kéo giãn dân cư, và mở rộng thành phố Quy Nhơn về phía Bắc.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bình Định mới đây cũng vừa đồng ý chủ trương lập quy hoạch khu vực phía Tây đầm Thị Nại.