Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa mới ký Quyết định phê duyệt Đồ án Quy hoạch chi tiết toà nhà văn phòng, thương mại dịch vụ và căn hộ quy mô 5.648,2m2.

bac-ninh-phe-duyet-do-an-quy-hoach-toa-nha-hon-hop

Ảnh minh hoạ.

Bắc Ninh sắp có toà nhà hỗn hợp quy mô 5.648,2m2

Theo Đồ án Quy hoạch được duyệt, dự án toà nhà văn phòng, thương mại dịch vụ và căn hộ thuộc phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh có diện tích khoảng 5.648,2m2. Quy mô dân số dự kiến khoảng 1.650 người.

Đây sẽ là dự án toà nhà hỗn hợp đa chức năng, trong đó gồm thương mại dịch vụ, văn phòng và căn hộ để ở.

Về phạm vi dự án, toà nhà hỗn hợp tại phường Đại Phúc này có phía Đông Bắc giáp đường nội bộ dự án Tổ hợp thương mại, văn phòng và căn hộ cao cấp tại ngã 6; phía Tây Bắc giáp đường Lý Thái Tổ; phía Tây Nam giáp đường quy hoạch và trung tâm thương mại, căn hộ và khách sạn để bán; phía Đông Nam giáp khu dân cư hiện hữu.

Công trình toà nhà hỗn hợp này có tầng cao tối đa là 35 tầng, gồm tầng áp mái, mái và tầng kỹ thuật. Khối đế cao 5 tầng, không bao gồm tầng hầm. Khu tầng hầm đỗ xe cao 3 tầng.

Toà nhà văn phòng, thương mại dịch vụ và căn hộ tại phường Đại Phúc đảm bảo nhu cầu về ở, sinh hoạt, làm việc, giải trí, sức khoẻ, thể dục thể thao của người dân khu dân cư do tầng 1 đến tầng 7 của công trình được bố trí các khu thương mại dịch vụ, văn phòng, y tế, phòng sinh hoạt cộng đồng, điểm mầm non, dịch vụ thể thao…

Từ tầng 8 đến tầng 35 của toà nhà hỗn hợp là căn hộ chung cư. Đặc biệt, tầng 17 là nơi người dân có thể lánh nạn khi xảy ra sự cố cháy nổ tại căn hộ chung cư.

Bên cạnh dự án toà nhà hỗn hợp, mới đây, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đã phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu khu công nghiệp Thuận Thành I, tỷ lệ 1/2000 tại huyện Thuận Thành.

Theo đó, dự án khu công nghiệp Thuận Thành I có quy mô diện tích khoảng 262,71ha và có vị trí thuộc xã Nghĩa Đạo, Trạm Lộ và Ninh Xá. Theo đồ án quy hoạch được duyệt, diện tích của khu công nghiệp thuộc dự án là khoảng 249,75ha. Bên cạnh đó, diện tích đất nghĩa trang là khoảng 7,71ha và 5,25ha là đất hoàn trả hệ thống kênh mương thuỷ lợi.

Sau khi quy hoạch xây dựng, dự án khu công nghiệp Thuận Thành I sẽ được phát triển trở thành khu công nghiệp sạch, hiện đại, thân thiện với môi trường với các ngành như viễn thông, công nghiệp điện tử, công nghiệp hỗ trợ, dược phẩm, chết tạo thiết bị, vật liệu mới…

Được biết, chủ đầu tư dự án là Tổng công ty Viglacera – CTCP. Tháng 9/2014, Viglacera đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị làm chủ đầu tư dự án Khu công nghiệp Thuận Thành I và được chấp thuận vào tháng 12/2014.