Theo giới chuyên gia, bất động sản Long Thành đãđang được hưởng lợi lớn từ dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành. Đặc biệt, khi sân bay đi vào hoạt động, nhu cầu sở hữu BĐS để phát triển các loại hình kinh doanh chắc chắn sẽ tăng mạnh.

Bất động sản Long Thành “tăng nhiệt” cùng dự án sân bay

Vị trí lý tưởng và tiềm năng khổng lồ

Nằm tại cửa ngõ phía Đông của thành phố, sân bay Long Thành được gắn với nhiều nút giao thông trọng điểm như: TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Bến Lức - Long Thành, đường vành đai 3,4… Các tuyến đường này giúp sân bay dễ dàng kết nối với TP.HCM cũng như các đô thị lớn khác trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đáng chú ý, trên bản đồ hàng không quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương, sân bay Long Thành nằm tại vị trí cuối cùng của hầu hết các đường bay từ Tây sang Đông. Nếu so sánh với tất cả các cảng trung chuyển hàng không quốc tế trong cùng khu vực thì đây là vị trí vô cùng đắc địa. Thay vì lựa chọn sân bay Suvarnabhumi của Thái Lan (lớn nhất Đông Nam Á hiện tại) hay sân bay Changi của Singapore là điểm cuối như trước đây, thì người ta sẽ chọn Long Thành vì yếu tố kinh tế.

Với vị trí như trên cùng công suất 100 triệu hành khách, 5 triệu tấn hàng hóa/năm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam - Ông Nguyễn Mạnh Hà đánh giá, sân bay quốc tế Long Thành thực sự là cú hích lớn, có vai trò thúc đẩy quá trình thông thương, phát triển kinh tế địa phương, kinh tế vùng. Thị trường bất động sản cũng theo đó mà được hưởng lợi nhiều hơn.

Ảnh hưởng tích cực đến thị trường bất động sản

Theo ông Hà, sân bay Long Thành hoàn toàn có khả năng trở thành cảng hàng không bận rộn nhất khu vực châu Á. Lúc này, thị trường đất đai nói riêng và bất động sản nói chung sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư. Hiện tại, đất nền khu vực này chỉ dao động trong khoảng 20 - 30 triệu đồng/m2. Mức giá này được cho là khá thấp, hứa hẹn dư địa tăng giá trong thời gian tới là rất dồi dào, phù hợp cho các nhà đầu tư là cá nhân.

Đối với các doanh nghiệp, nhiều nhà phát triển bất động sản đã sớm gia nhập thị trường, thể hiện thông qua hàng loạt dự án có quy mô lớn được đầu tư. Theo một số ghi nhận, từ đầu năm 2019 đến nay, những nền đất nằm xung quanh khu vực dự án có tỷ lệ giao dịch cao.

Cùng chung quan điểm, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương - PGS. TS. Trần Kim Chung cho rằng, sân bay Long Thành sẽ tạo ra tác động lớn đối với thị trường bất động sản du lịch, dịch vụ, nghỉ dưỡng. Sân bay giúp việc tiếp cận các khu vực như Bà Rịa - Vũng Tàu, Mũi Né (Bình Thuận) được thuận lợi hơn. Từ đó, những tiềm năng về du lịch nghỉ dưỡng, bất động sản công nghiệp và dịch vụ sẽ được phát huy tối đa.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, Ông Nguyễn Văn Đính cho hay, 2 năm trở lại đây, thị trường nhà đất Long Thành có nhiều biến động mạnh. Kể từ khi dự án được phê duyệt vào năm 2018 giá đất Long Thành đã tăng 8 – 15 triệu đồng/m2. Đến năm 2019, tăng bình quân dao động từ 15 – 30 triệu đồng/m2. Như vậy, giá đất đã tăng gấp đôi chỉ trong vỏn vẹn 2 năm. Sắp tới, những con số này chắc chắn sẽ còn tăng cao hơn nữa.

(Tổng hợp bởi odt.vn)