Bản đồ quy hoạch quận Liên Chiểu Đà Nẵng đang là một trong những thông tin đang rất được dư luận quan tâm trong thời gian gần đây. Căn cứ vào bản đồ quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt, các nhà đầu tư có thể đánh giá được tiềm năng phát triển của từng khu vực để rót vốn. Bài viết dưới đây của bất động sản ODT.VN sẽ cung cấp đến bạn mọi thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Thông tin bản đồ quy hoạch quận liên chiểu đà nẵng chi tiết và mới nhất

1. Vị trí và liên kết vùng Quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

Quận Liên Chiểu là một trong những quận trung tâm của thành phố Đà Nẵng với nhiều ưu thế về địa thế về địa lý, giao thông vận tải và du lịch. Đây cũng là khu vực tập trung hai khu công nghiệp lớn của Đà Nẵng, đóng góp không nhỏ vào tốc độ phát triển GDP hàng năm của thành phố.

Vị trí địa lý của Quận Liên chiểu như sau:

  • Phía Đông giáp vịnh Đà Nẵng
  • Phía Tây giáp huyện Hòa Vang
  • Phía Nam giáp Quận Thanh Khê, Cẩm Lệ
  • Phía Bắc giáp đèo Hải Vân, tỉnh Thừa Thiên Huế

2. Diện tích và dân số Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng

Tổng diện tích của Quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng khoảng 7.572ha và có khoảng 600.000 nhân khẩu. Về quy mô hành chính, quận bao gồm 5 đơn vị hành chính cấp phường là: P. Hòa Hiệp Bắc, P. Hòa Hiệp Nam, P. Hòa Khánh Bắc, P. Hòa Khánh Nam và P. Hòa Minh.

Bên cạnh đó là một số thôn thuộc vùng sâu xa như: khối Đà Sơn, khối Thủy Tú, thôn hòa Vân.

3. Bản đồ quy hoạch quận Liên Chiểu, Đà Nẵng

Thông tin bản đồ quy hoạch quận liên chiểu đà nẵng chi tiết và mới nhất

Bản đồ quy hoạch Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đã được Thủ tướng phê duyệt gồm quy hoạch đô thị, hạ tầng, không gian và giao thông. Trong đó, quy hoạch giao thông quận Liên Chiểu dựa theo cấu trúc lõi trung tâm và có cảnh quan cây xanh bao gồm các tuyến đường như sau:

  • Trục đường DT602 Nguyễn Tất Thành nối dài với trục đường Hoàng Văn Thái.
  • Trục đường Nguyễn Văn Cừ.
  • Trục đường số 5, trục đường chính Âu Cơ.
  • Quy hoạch trục đường Nguyễn Văn Cừ.

Với mục tiêu biến quận liên Chiểu trở thành khu đô thị lớn ở Tây Bắc thành phố Đà Nẵng, quy hoạch kinh về kinh tế và xã hội hướng việc ngành thương mại – dịch vụ giữ vị trí quan trọng và giữ vị trí chủ đạo là ngành công nghiệp. Trong khi đó, ngành nông nghiệp giảm tỉ trọng về mức ổn định để không ảnh hưởng đến các ngành khác.

Quy hoạch về giáo dục bao gồm những trường đại học, cao đẳng và các trung tâm giáo dục lớn, hướng đến mục tiêu phát triển hệ thống giáo dục, qua đó thu hút được lượng học sinh lớn đến học tập, rèn luyện kiến thức và lưu trú. Tuy nhiên, một số dự án trọng tâm cần được thực hiện là:

  • Quy hoạch các dự án khu công nghệ cao nhằm nghiên cứu, phát triển khoa học
  • Quy hoạch biển Đà Nẵng, Nguyễn Tất Thành
  • Quy hoạch đường hầm Hải Vân mở rộng
  • Quy hoạch cảng Liên Chiểu thành cảng biển hàng hóa để thúc đẩy vận tải hàng hóa trong nước và quốc tế
  • Quy hoạch nhà ga đường sắt Đà Nẵng và quận Liên Chiểu

4. Thông tin quy hoạch chi tiết quận Liên Chiểu, Đà Nẵng

Dưới đây là các thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch quận Liên Chiểu, Đà Nẵng:

4.1. Quy hoạch hạ tầng giao thông

Quy hoạch hạ tầng giao thông

Với lợi thế nằm dọc theo quốc lộ 1A và tuyến đường sắt Bắc Nam đi qua, quận Liên Chiểu đang từng bước phát triển công nghiệp. Để tạo sự bứt phá trong tương lai, việc phát triển hạ tầng giao thông là bắt buộc. Các tuyến đường giao thông được xây mới và mở rộng còn góp phần thúc đẩy giao lưu với các khu tỉnh thành khác cũng như quốc tế.

Quy hoạch hạ tầng giao thông quận Liên Chiểu bao gồm các trục giao thông chính sau:

  • Trục đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Sinh Sắc.
  • Trục đường Nguyễn Tất Thành nối dài với trục đường Hoàng Văn Thái.
  • Trục đường Nguyễn Văn Cừ.
  • Trục đường số 5, trục đường chính Âu Cơ.

4.2. Quy hoạch phát triển kinh tế

Kinh tế quận Liên Chiểu Đà Nẵng phát triển theo cơ cấu: Công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp. Trong đó thì công nghiệp luôn giữ ở vai trò chủ đạo còn dịch vụ giữ vị trí quan trọng.

Mục tiêu quan trọng trong những năm tới đó là xây dựng quận Liên Chiểu trở thành đô thị lớn phía Tây Bắc và có tiềm lực phát triển mạnh mẽ về giáo dục, khoa học kỹ thuật. Bên cạnh đó còn có 2 khu công nghiệp lớn đó là Hoà Khánh và Liên Chiểu. Có thể nói nơi đây đang là nơi tập trung nhiều các nhà máy, xí nghiệp lớn nhỏ của thành phố và các nhà đầu tư từ trong đến ngoài nước.

Ngoài nền công nghiệp thì du lịch - thương mại cũng có vị trí rất quan trọng và có tiềm lực phát triển ngành nghề phục vụ du lịch tăng cao. Đó chính là sự phát triển của trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng và tạo điều kiện và nhu cầu công ăn việc làm trên địa bàn.

4.3. Quy hoạch phát triển giáo dục

Hiện tại, trên toàn quận đang có 3 trường đại học, 4 trường cao đẳng và 5 trường trung học chuyên nghiệp. Tiêu biểu có thể kể đến một số trường như: cao đẳng Giao thông Vận tải II, trung học Xây dựng Miền Trung, Cao đẳng Kinh tế - Bách khoa Đà Nẵng, đại học FPT Đà Nẵng, đại học Sư Phạm Đà Nẵng, Đại học Bách khoa Đà Nẵng… Đây là một trong những lợi thế, góp phần thu hút một lượng lớn học sinh – sinh viên đến sinh sống và học tập.

Không chỉ vậy, mỗi năm, những cơ sở giáo dục kể trên còn cung ứng ra thị trường lao động một lượng lớn công nhân, cán bộ có trình độ chuyên môn cao. Từ đó có thể đáp ứng đa dựng những nhu cầu của nhà tuyển dụng và là tiền đề đề phát triển quận Liên Chiểu cũng như TP. Đà Nẵng trong tương lai.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. Hy vọng những chia sẻ của bất động sản ODT.VN là hữu ích, giúp các nhà đầu tư có thể đánh giá một cách toàn diện về tiềm năng và cơ hội trước khi rót vốn đầu tư.