Bất động sản tại thành phố Nha Trang luôn có sức hút lớn đối với khách hàng và nhà đầu tư trong những năm gần đây. Để hạn chế mua phải bất động sản dính quy hoạch, khách hàng và nhà đầu tư cần tìm hiểu thông tin quy hoạch kĩ càng trước khi rót tiền. Trong khuôn khổ bài viết này, bất động sản ODT.VN sẽ chia sẻ đến bạn bản đồ quy hoạch chi tiết thành phố Nha Trang mới nhất năm 2023.

Bản đồ quy hoạch chi tiết thành phố Nha Trang năm 2023

1. Tổng quan về bản đồ quy hoạch thành phố Nha Trang

Nha Trang được biết đến là thành phố biển xinh đẹp nằm tại khu vực phía Nam miền Trung. Không chỉ nổi tiếng với ngành du lịch phát triển bậc nhất toàn quốc, Nha Trang còn là vùng đất lớn nguôi trồng thủy hải sản. Trong thời gian sắp tới, bản đồ quy hoạch Nha Trang sẽ có những bước tiến, điều chỉnh mới.

1.1. Phạm vi quy hoạch thành phố Nha Trang

Hiện tại, bản đồ quy hoạch TP. Nha Trang gồm có 19 phường nội thành và 8 xã ngoại thành:

  • 19 phường nội thành gồm: Vĩnh Hải, Vĩnh Phước, Vĩnh Thọ, Xương Huân, Vạn Thắng, Vạn Thạnh, Phương Sài, Phương Sơn, Ngọc Hiệp, Phước Hòa, Phước Tân, Phước Tiến, Phước Hải, Lộc Thọ, Tân Lập, Vĩnh Nguyên, Vĩnh Trường, Phước Long, Vĩnh Hòa.
  • 8 xã vùng ngoại thành gồm: Vĩnh Phương, Vĩnh Trung, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Thái, Vĩnh Hiệp, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Lương và Phước Đồng.

Theo định hướng, thành phố sẽ phát triển trên toàn diện, tiến lên xây dựng bộ mặt mới của vùng đô thị thông minh. Trong đó, tổ hợp khu sân bay Nha Trang được định hướng quy hoạch thành trung tâm đô thị – thương mại –dịch vụ – tài chính – du lịch kết hợp.

Trung tâm đô thị, khu hành chính của thành phố vẫn được duy trì như hiện nay. Tập trung phát triển mạnh khu vực trung tâm văn hóa vùng ven biển, các khu liên hợp thể thao tỉnh Khánh Hòa. Phát triển các dự án giáo dục, đào tạo bồi dưỡng tại các tỉnh Vĩnh Ngọc, Phước Đồng…

1.2. Mục tiêu quy hoạch đến năm 2040

Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa rộng 251km2. Trong đó:

  • Phía Đông giáp biển Đông
  • Phía Tây giáp thị trấn Diên Khánh
  • Phía Nam giáp huyện Cam Ranh
  • Phía Bắc giáp huyện Ninh Hòa

Với lợi thế về mặt địa lý, Nha Trang được coi là trung tâm kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh Khánh Hòa và cũng là vùng kinh tế trọng điểm của khu vực miền Trung.

Quy hoạch sử dụng đất của thành phố Nha Trang được dựa theo quyết định số 1833/QĐ-UBND của tỉnh Khánh Hòa, được xét phê duyệt và điều chỉnh quy hoạch sử dụng tỷ lệ 1/25000.

Theo thông tin từ UBND tỉnh đã tiến hành triển khai quy định quy hoạch 2021-2030, tầm nhìn có thể đến 2040.

2. Định hướng quy hoạch thành phố Nha Trang

Định hướng quy hoạch thành phố Nha Trang

2.1. Khu vực phía Nam và Tây Nam

Tạo chuỗi, tour du lịch Nha Trang - Cam Ranh trở thành một trong những khu du lịch trọng điểm của quốc gia. Quy hoạch khu vực phía Nam và Tây Nam đảm bảo phát triển hài hòa, phù hợp với các dự án hiện đang trong quá trình thực hiện. Kết hợp hình thành một số khu du lịch biển - núi để có thể gắn kết với khu vực Cam Ranh.

2.2. Khu vực phía Bắc

Phát triển mạnh nền công nghiệp, ga, đường sắt, phát triển vành đai xanh của thành phố. Xây dựng thêm những trung tâm giáo dục, bồi dưỡng, đào tạo. Tiến hành nâng cấp những khu đô thị, chung cư hiện hữu.

2.3. Khu vực phía Tây

Phát triển theo hướng hình thành khu đô thị mới, với các chức năng chính như thương mại, hành chính, dịch vụ, dân cư. Song song hỗ trợ và yêu cầu phân bổ, chia đều mật độ dân cư vùng trung tâm.

2.4. Khu vực hệ thống trung tâm đô thị

Ở các đô thị lớn thì cho xây dựng thêm những trung tâm thương mại, dịch vụ, phục vụ nhu cầu cho dân địa phương cũng như thu hút khách du lịch trong thành phố.

2.5. Các dự án phát triển trong quy hoạch

Một trong những dự án lớn nằm trong vùng quy hoạch đó là sân bay Nha Trang. Dự án sân bay Nha Trang với sự kết nối phía Đông và Tây Nha Trang bằng tổng cộng 15 nút giao giao thông, phá vỡ sự chật hẹp của khu vực trong trung tâm thành phố. Từ đó giúp rút ngắn thời gian di chuyển cũng như giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông.

3. Định hướng phát triển thành phố Nha Trang

Định hướng quy hoạch thành phố Nha Trang

3.1. Nguyên tắc phát triển thành phố Nha Trang

Nguyên tắc phát triển TP. Nha Trang đựa trên tiêu chí gắn kết với các khu vực phát triển trong tỉnh cũng như các vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Việc chỉ rõ quy hoạch vùng cũng là căn cứ để bảo tồn và phát huy các hệ sinh thái và thiên nhiên Nha Trang.

Phân tích, đánh giá đồ án quy hoạch chung thành phố Nha Trang đã được UBND phê duyệt và thông qua vào năm 1998. dựa trên đánh giá thực trạng về các mặt kinh tế, xã hội, dân cư, vấn đề đô thị hóa, cơ sở hạ tầng,... để tổng hợp cơ sở, hệ thống dữ liệu về địa lý. Từ đó, đề xuất các phương án phát triển đô thị, vùng công nghiệp, khu du lịch, khu bảo tồn hệ sinh thái thiên nhiên,...

3.2. Định hướng phát triển không gian thành phố Nha Trang

Thành phố Nha Trang hiện là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của tỉnh Khánh Hòa, quy hoạch không gian TP. Nha Trang giúp tăng giá trị du lịch và thương mại của thành phố nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

Bên cạnh đó là định hướng nâng cấp hệ thống kỹ thuật, cơ sở hạ tầng, cải tạo lại các công trình có giá trị lớn. Tiến hành thực hiện mục tiêu xây dựng một thành phố du lịch hiện đại, văn minh và có nền móng phát triển bền vững.

Hạn chế phát triển các khu công nghiệp mới bên trong nội thành. Sắp xếp, xây dựng những khu công nghiệp sạch, chuẩn bài bản, vệ sinh an toàn để thu hút các nhà đầu tư. Nếu phát hiện có tình trạng ô nhiễm, cần di dời KCN ra khỏi nội thành.

Điều chỉnh hệ thống công viên xanh, các khu vực không gian mở, vùng cây xanh trong nội thành. Phát triển dựa trên nguyên tắc khai thác theo trục cảnh quan, bờ biển và dọc ven sông.

3.3. Định hướng phát triển mở rộng đô thị thành phố Nha Trang

Phát triển đồng đều các khu vực để tạo sự cân bằng trong bức tranh tổng thể. Cải tạo, nâng cấp và xây mới thêm nhiều khu đô thị phục vụ nhu cầu của thành phố. Phân bổ lại mật độ dân số giữa các vùng với nhau.

Trên đây là bản đô quy hoạch thi tiết thành phố Nha Trang mới nhất 2023. Hy vọng những thông tin mà bất động sản ODT.VN chia sẻ là hữu ích với bạn, là căn cứ giúp bạn đưa ra quyết định đầu tư đúng hướng.