UBND tỉnh Bắc Ninh vừa mới phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết dự án khu thương mại dịch vụ và nhà ở với diện tích hơn 4,7ha tại phường Vũ Ninh, TP.Bắc Ninh.

bac-ninh-xay-khu-thuong-mai-dich-vu-hon-47ha

Bắc Ninh phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch khu thương mại dịch vụ hơn 4,7ha

Theo đó, dự án khu thương mại dịch vụ và nhà ở tại phường Vũ Ninh, TP. Bắc Ninh có diện tích khu đất lập quy hoạch khoảng 4,78ha. Dự kiến, dân số khu thương mại dịch vụ và nhà ở khoảng 2.500 người.

Về phạm vi ranh giới, dự án có phía Đông Bắc giáp đường quy hoạch, phía Tây Nam giáp đường Lạc Long Quân, phía Đông Nam giáp khu đất quy hoạch, phía Tây Bắc giáp đường H .

UBND tỉnh Bắc Ninh giao cho Công ty TNHH Long Phương làm đơn vị tổ chức hoàn thiện hồ sơ nhiệm vụ quy hoạch khu thương mại dịch vụ và nhà ở phường Vũ Ninh.

Theo yêu cầu của tỉnh Bắc Ninh, việc lập quy hoạch dự án cần đảm bảo phù hợp với quy hoạch chung đô thị Bắc Ninh đã được phê duyệt, tuân thủ các tiêu chuẩn thiết kế và tiêu chuẩn kỹ thuật như tầng cao công trình chỉ được tối đa 30 tầng, tối thiểu có 2 tầng hầm để xe, còn các công trình nhà ở liên kế có chiều cao tối đa 7 tầng…

Việc đầu tư xây dựng các dự án khu thương mại, nhà ở và khu đô thị là một trong những chính sách giúp tỉnh Bắc Ninh phát triển quy hoạch hạ tầng đô thị, nhằm khai thác tốt tiềm năng, lợi thế và hướng tới việc xây dựng tỉnh trở thành thành phố “hiện đại, văn minh, văn hiến, hài hòa và bền vững”.

Để đạt được mục tiêu trên, tỉnh đang xây dựng các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, xây dựng các khu nhà ở, khu đô thị theo hướng hướng hiện đại, đồng bộ về hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật. Tỉnh cũng xây dựng nhiều dự án chung cư, toà nhà cao tầng và đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội cho người lao động và người thu nhập thấp.

Hiện tỉnh đã và đang đầu tư phát triển hạ tầng giao thông đô thị với nhiều tuyến đường, dự án quan trọng kết nối các khu công nghiệp, các địa phương trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Các dự án giao thông nổi bật của tỉnh có thể kể đến như cầu Bình Than, nút giao Khu công nghiệp Yên Phong với QL18, cầu Phật Tích – Đại Đồng Thành, cầu vượt dân sinh qua QL18, cầu Quế Tân…

Bên cạnh đó, tỉnh cũng chú trọng tới việc quy hoạch các hành lang xanh dọc theo sông Duống, sông Cầu. Quy hoạch các khu đô thị theo hướng khu đô thị xanh như Khu tổ hợp đô thị, du lịch văn hoá, vui chơi, giải trí quy mô 2.000ha tại huyện Thuận Thành; Khu du lịch văn hoá và sinh thái núi Dạm quy mô 200ha tại TP. Bắc Ninh; khu sinh thái, văn hoá, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí quy mô 1.400ha tại huyện Tiên Du, thị xã Từ Sơn…

Ngoài ra, các công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đô thị nông thôn cũng được đầu tư xây dựng với mục tiêu góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao cuộc sống của người dân, nâng cao chất lượng đô thị, thúc đẩy hiện đại hoá nông thôn.