Văn phòng UBND TP. Hà Nội đã ban hành Công văn số 10051/VP-ĐT ngày 18/11 về việc triển khai quy hoạch xây dựng vùng và các quy hoạch thuộc huyện Ba Vì.

ha-noi-lap-do-an-quy-hoach-xay-dung-vung-huyen-ba-vi-bang-ngan-sach-cua-huyen

Lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch vùng huyện Ba Vì

Theo đó, trong văn bản của Sở Quy hoạch – Kiến trúc đã có yêu cầu về việc triển khai quy hoạch xây dựng vùng huyện Ba Vì. Cũng trong Văn bản số 2113/UBND-QLĐT ngày 6/10/2020, UBND huyện Ba Vì đã thông tin về quá trình tổ chức thực hiện Quy hoạch chung xây dựng huyện Ba Vì được duyệt vào năm 2014. UBND huyện Ba Vì đã nhấn mạnh sự cấp thiết của việc lập Quy hoạch xây dựng vùng huyện Ba Vì.

UBND TP đã đề xuất việc tổ chức lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Ba Vì sẽ được tiến hành bằng nguồn vốn ngân sách huyện.

Cụ thể, UBND huyện Ba Vì có trách nhiệm tổ chức lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch vùng huyện Ba Vì tỷ lệ 1/25.000, sử dụng vốn đầu tư công từ ngân sách cấp huyện, nhằm giảm tải cho ngân sách thành phố và thúc đẩy tiến độ thực hiệp lập quy hoạch.

Việc lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch vùng huyện Ba Vì, và thực hiện bố trí và quản lý nguồn vốn cần đảm bảo tuân thủ quy định của Luật Đầu tư công, Luật Ngân sách nhà nước, Luật Xây dựng và các quy định hiện hành liên quan.

Ngày 20/4/2020, tại buổi làm việc với huyện uỷ Ba Vì, đã xác định chủ trương nghiên cứu lập đồ án quy hoạch vùng huyện Ba Vì.

Ngày 4/11/2020, UBND thành phố đã đồng ý đề xuất của Sở Quy hoạch – Kiến trúc và yêu cầu Sở Quy hoạch – Kiến trúc có trách nhiệm hướng dẫn UBND huyện Ba Vì tổ chức lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện.

Bên cạnh đó, tháng 4/2020, tại buổi làm việc với huyện uỷ Ba Vì diễn ra tại trụ sở huyện uỷ Ba Vì, UBND thành phố đã xác định một trong những nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm trong thời gian tới là phát triển huyện Ba Vì thành vùng du lịch trong điểm của thành phố, góp phần phát triển ngành du lịch của thành phố.

Cũng trong buổi làm việc, Bí thư Thành uỷ, huyện Ba Vì chỉ đạo các sở, ngành liên quan cần tập trung phát triển ngành nông nghiệp, các vùng sản xuất tập trung theo quy hoạch, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, đồng thời đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm của huyện và của thành phố.

Bên cạnh đó, huyện và các sở, ngành của thành phố có trách nhiệm phối hợp và nghiên cứu việc hoàn thành cung cấp nước sạch cho các hộ dân.