UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bàn đồng ý đề xuất của Công ty Cổ phần Him Lam – Chi nhánh Bắc Ninh trong việc lập nhiệm vụ quy hoạch chi tiết khu vực có diện tích khoảng 300ha.

bac-ninh-him-lam-tai-tro-100-quy-hoach-khu-vuc-300ha

Him Lam lập quy hoạch khu vực 300ha tại TP. Bắc Ninh

Theo đó, Công ty Him Lam sẽ cam kết tài trợ 100% kinh phí lập quy hoạch khu vực diện tích 300ha tại các phường Đại Phúc, Vân Dương, Nam Sơn và Khắc Niệm (TP. Bắc Ninh). Kinh phí này là hoàn toàn không hoàn lại và không đi kèm điều kiện bắt buộc.

Với đề xuất của Him Lam, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan nghiên cứu, xem xét. Đồng thời, giao Ban quản lý khu vực phát triển đô thị Bắc Ninh nhận hồ sơ Nhiệm vụ và Đồ án quy hoạch khu vực dự án và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Thời hạn lập, thẩm định, phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết là đến hết tháng 11/2021, kể từ ngày có quyết định trên.

Trong trường hợp sau tháng 11/2021, quy hoạch chi tiết không được phê duyệt thì văn bản trên sẽ hết hiệu lực.

Được biết, Công ty Cổ phần Him Lam  được thành lập ngày 1/9/1994 có địa chỉ tại phường 22, quận Bình Thạnh, TP. HCM. Doanh nghiệp này đã có hơn 30 đơn vị thành viên và công ty liên kết hoạt động trong nhiều lĩnh vực như tài chính ngân hàng, kinh doanh bất động sản, sân golf, khu vui chơi giải trí…Về kinh doanh bất động sản, Him Lam có  hơn 20 năm kinh nghiệm và đã phát triển trên 70 dự án nhà ở, khu đô thị mới, các dự án chủ yếu ở khu vực phía Nam.

Về các dự án nổi bật của Him Lam có thể kể đến như dự án Khu đô thị Him Lam Tân Hưng quận 7 với diện tích 57ha gồm 3.000 căn hộ và hơn 11.000 căn nhà. Dự án có tổng mức đầu tư 6.700 tỷ đồng. Ngoài ra, còn có dự án Him Lam Chợ lớn ở quận 6 và dự án Him Lam Reverside ở quận 7.

Riêng Công ty Cổ phần Him Lam – Chi nhánh Bắc Ninh được thành lập hồi tháng 5/2007. Địa chỉ của công ty là số 22 Lý Thái Tổ, Phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh Ông Trần Công Lâm là người đại diện theo pháp luật.

Tại Bắc Ninh, Công ty Cổ phần Him Lam cũng đang làm dự án khu đô thị Him Lam Park tại phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh. Quy mô diện tích của dự án là 26,8ha. Tổng mức đầu tư 2.600 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp 1.926 căn hộ, 666 nhà phố liền kề, 22 biệt thự, góp phần đáp ứng nhu cầu về đất ở và nhà ở cho cư đân khu đô thị.

Ngoài ra, Him Lam còn là chủ đầu tư cho dự án Trung tâm thương mại Him Lam Plaza.

Những năm gần đây, Bắc Ninh với nhiều lợi thế về vị trí địa lý, dân cư, nguồn lực đã thu hút nhiều chủ đầu tư đồ về để làm các dự án khu công nghiệp, khu công nghệ cao và các dự án bất động sản nhà ở. Trong đó, phải kể đến những cái tên như Him Lam, FLC, Vingroup…