Nhằm quản lý hiệu quả các dự án được triển khai trên địa bàn tỉnh, tỉnh Long An sẽ mạnh tay xử lý các dự án chậm triển khai hoặc trái quy định. Đồng thời, kêu gọi và lựa chọn các nhà đầu tư có năng lực để thực hiện các dự án.

 long-an-khai-tu-41-du-an-va-tiep-tuc-ra-soat-cac-du-an-cham-tien-do

41 dự án bị “khai tử”

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Long An đã thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với 41 dự án trên địa bàn tỉnh, trong đó có 17 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký hơn 12,6 triệu USD và 24 dự án có vốn đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 1.368 tỷ đồng.

Trong các dự án bị thu hồi chủ trương đầu có nhiều dự án có vốn đăng ký trên 1 triệu USD như Nhà máy sản xuất phụ gia thức ăn chăn nuôi của Công ty TNHH K-FEED với vốn đăng ký trên 1,75 triệu USD; Xưởng dệt, may quần áo xuất khẩu của Công ty TNHH MTV Paramount Bright Holding Limited với vốn đăng ký là 3 triệu USD; và dự án của Công ty nệm và bàn ghế Ngày Tưới Sáng với số vốn đăng ký hơn 1,16 triệu USD.

Ngoài ra còn có nhiều dự án bất động sản như dự án Khu dân cư Đất Lành của Công ty Bất động sản Đất Lành Long An; dự án Khu dân cư nhà ở công nhân thuê của Công ty TNHH Amongland; dự án Khu dân cư dành cho người thu nhập thấp của Công ty cổ phần Bất động sản Đại Ngàn; dự án Khu đô thị mới Bắc Tân An của Công ty cổ phần Tập đoàn Địa ốc Cát Tường, dự án Khu dân cư Phước Hậu của Công ty Hoàng Hoa…

Các dự án bị thu hồi vốn là do chậm tiến độ, chủ đầu tư không tiếp tục hoạt động, ngoài ra còn có nguyên nhân khách quan do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tỉnh Long An rà soát các dự án chậm tiến độ

UBND tỉnh Long An kiên quyết làm mạnh tay đối với các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh để có thể kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư khác có năng lực và mong muốn thực hiện các dự án trên đại bàn tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành rà soát, kiểm tra các dự án chậm tiến độ để có thể thu hồi ngay. Sở Kế hoạc và Đầu tư giám sát các chủ đầu tư các dự án trong việc báo cáo lại tiến dộ dự án và công khai thông tin dự án.

Để việc công khai thông tin được thực hiện một cách minh bạch, rõ ràng, hệ thống quản lý dự án đầu tư của tỉnh đã có cập nhận hồ sơ thông tin của 1.034 dự án đang được triển khai tại tỉnh Long An. Nhà đầu tư có thể cập nhật và báo cáo thông tin về dự án trên hệ thống trực tuyến.

Thông tin cần phải được công khai bao gồm vị trí dự án, tên dự án, chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư, quy mô dự án, tiến độ thực hiện dự án…