UBND tỉnh Bắc Ninh vừa mới có quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Thuận Thành I, tỷ lệ 1/2000, huyện Thuận Thành.

Bắc Ninh: Phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu Khu công nghiệp Thuận Thành I

Phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu Khu công nghiệp Thuận Thành I

Theo đồ án quy hoạch được phê duyệt, khu vực quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Thuận Thành I thuộc các xã Nghĩa Đạo, Ninh Xá và Trạm Lộ.

Diện tích khu vực quy hoạch khoảng 262,71ha, trong đó đất nghĩa trang 7,71ha; diện tích khu công nghiệp là 249,75ha và đất hoàn trả hệ thống kênh mương thuỷ lợi khoảng 5,25ha.

Khu công nghiệp Thuận Thành I được xây dựng theo hướng hiện đại, công nghiệp sạch với các phân khu chức năng như: khu đất xây dựng nhà máy, khu hành chính, dịch vụ, cây xanh, giao thông, bãi đỗ xe, và các khu công trình hạ tầng kỹ thuật đầu nối…. Các khu chức năng của khu công nghiệp được kết nối với nhau qua các trục giao thông.

Mục tiêu của việc quy hoạch phân khu Khu công nghiệp Thuận Thành I là nhằm xây dựng một khu công nghiệp sạch, hiện đại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của huyện Thuận Thành và tỉnh Bắc Ninh, đồng thời làm cơ sở pháp lý để đầu tư xây dựng và quản lý xây dựng đối với các dự án trong khu công nghiệp theo quy hoạch.

Trước đó, tháng 12/2014, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản đồng ý Tổng Công ty Viglacera – CTCP làm chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kĩ thuật KCN Thuận Thành I với diện tích khoảng 250 ha, theo đề nghị của tổng công ty vào tháng 9/2014.

Tháng 6/2020, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có quyết định phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp Thuận Thành, tỷ lệ 1/2000. Tổng công ty Viglacera được giao nhiệm vụ là đơn vị tổ chức lập quy hoạch dự án.

Số công nhận dự kiến khoảng 100.000 người đến 150.000 người. Khu công nghiệp Thuận Thành I sẽ ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp như điện tử, dược phẩm, viễn thông, vật liệu mới, công nghiệp hỗ trợ, chế tạo thiết bị…

Tổng Công ty Viglacera – CTCP có trách nhiệm bố trí đầy đủ chức năng của khu công nghiệp; tổ chức không gian các công trình hành chính, dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật, bãi đỗ xe và công trình nhà máy, kho tàng… thuận tiện sử dụng. Bên cạnh đó, cần đảm bảo dự án đảm bảo cảnh quan môi trường.

Nhiệm vụ quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Thuận Thành I có mục tiêu là nhằm cụ thể hóa nội dung Đồ án điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bắc Ninh đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Hồ và phụ cận, huyện Thuận Thành đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Sở Xây dựng Bắc Ninh có trách nhiệm thẩm định, trình phê duyệt quy hoạch dự án Khu công nghiệp Thuận Thành I.