Chính quyền huyện đảo Phú Quốc đã có quyết định phá bỏ các công trình xây dựng trái phép nhằm lập lại kỷ cương trong công tác quản lý đất đai, quy hoạch và xây dựng.

phu-quoc-do-bo-hai-cong-trinh-xay-dung-trai-phep-lam-nghiem-cong-tac-quy-hoach

Dỡ bỏ hai công trình xây dựng trái phép tại huyện Phú Quốc

Cụ thể, là việc dỡ bỏ hai công trình xây dựng trái phép tại ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ. Được biết, hai công trình vừa xây xong này thuộc diện xây dựng trái phép trên đất Nhà nước quản lý và đất giao thông của tuyến đường Dương Tơ – Cửa Lấp.

Việc dỡ bỏ các công trình xây dựng trái phép trên địa bàn huyện Phú Quốc là nhằm lập lại kỷ cương, trật tự trong công tác quản lý đất đai, quy hoạch và xây dựng của huyện, nghiêm khắc xử phạt những trường hợp bao chiếm đất, xây dựng trái phép trên đất Nhà nước quản lý.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết ““Huyện Phú Quốc sẽ quyết liệt xử lý việc xây dựng trái phép, việc bao, lấn, chiếm đất do Nhà nước quản lý, đất hành lang giao thông nhằm lập lại kỷ cương trong công tác quản lý đất đai, quy hoạch và xây dựng”.

Gần 20 năm trở lại đây, Phú Quốc nổi lên như một điểm sáng về phát triển du lịch, thu hút du khách. Năm 2003, nhằm tận dụng những lợi thế về đất đai, tự nhiên và danh lam thắng cảnh, Phú Quốc đã được Chính phủ quy hoạch xây dựng trở thành khu du lịch nghỉ dưỡng chất lượng cao.

Cũng từ đó, Phú Quốc đón nhiều làn sóng đầu tư, trở thành mảnh đất thu hút các dự án bất động sản. Đất đai Phú Quốc ngày càng được giá, khiến thị trường bất động sản nơi đây trở nên sôi động.

Tuy nhiên, hàng loạt sai phạm về đất đai, xây dựng liên tiếp xảy ra tại huyện Phú Quốc, trong đó có các dự án xây dựng trái phép, vi phạm đất đai, chuyển đổi sai mục đích sử dụng đất, các sai phạm về quản lý, sử dụng đất. Điều này khiến UBND huyện Phú Quốc cần phải nhìn lại công tác quy hoạch, xây dựng của huyện trong những năm gần đây.

Được biết, huyện Phú Quốc trong một năm qua đã phát hiện 565 vụ vi phạm về xây dựng trái phép và lấn chiếm đất đai. Trong đó, có 308 vụ vi phạm về lấn chiếm đất đai với diện tích trên 1,1 triệu m2. Huyện đã ký 143 quyết định xử lý vi phạm với các dự án trên.

Ngoài ra, trong lĩnh vực xây dựng, đã có 257 vụ vi phạm về xây dựng với diện tích trên 63.000m2. Huyện đã xử phạt 197 trường hợp vi phạm.