Trên địa bàn TP. Bắc Giang và huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang), hàng loạt lô đất tại các khu dân cư bị khách hàng bỏ cọc với số tiền lên đến hàng tỷ đồng sau đấu giá.

Bắc Giang: Nhiều lô đất bị bỏ cọc hàng tỷ đồng sau đấu giá

Hàng loạt khách hàng bỏ cọc, không nộp tiền

Theo thống kê của UBND tỉnh Bắc Giang, có 3 phiên đấu giá đất được UBND tỉnh tổ chức trong tháng 10 và 11/2020. Tuy nhiên, cả 3 phiên đấu giá này đều có khách hàng bỏ cọc.

Cụ thể tại các phường, xã như: Đồng Sơn, Tân Mỹ, Mỹ Độ, Xương Giang, Trần Nguyên Hãn, Ngô Quyền, Trần Phú có 6 lô đất bỏ dọc với số tiền bỏ đặt cọc là 600 triệu đồng. Được biết, tổng số tiền trúng đấu giá đất là hơn 10,6 tỷ đồng, mức chênh lệch so với giá khởi điểm là hơn 5,6 tỷ đồng.

Tại các xã Dĩnh Trì, Đồng Sơn và tại phường Dĩnh Kế có 16 lô đất bỏ cọc với số tiền bỏ đặt cọc là hơn 1,6 tỷ đồng. Số tiền trúng đấu giá là hơn 41,5 tỷ đồng, chênh so với giá khởi điểm khoảng 26,3 tỷ đồng.

Tại khu dân cư cạnh Bệnh viện Nội tiết tỉnh Bắc Giang và tại khu dân cư cạnh Quốc lộ 17 phường Đa Mai, xã Tân Mỹ có 18 lô đất bỏ cọc với số tiền bỏ đặt cọc là 2,3 tỷ đồng. Số tiền trúng đấu giá là hơn 43 tỷ đồng, mức chênh lệch so với giá khởi điểm là khoảng 25 tỷ đồng.

Còn tại huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, trong tháng 10/2020, UBND huyện đã tổ chức tổng cộng 4 phiên đấu giá. Sau rà soát, UBND huyện Yên Dũng cho biết có 4 trường hợp bỏ cọc, không nộp tiền. Trong đó, khu dân cư mới Nam Sơn có 3 trường hợp bỏ cọc 3 lô đất với tổng số tiền trúng đấu giá khoảng 8,3 tỷ đồng, so với mức giá khởi điểm tăng 3 tỷ đồng. Trường hợp bỏ còn lại thuộc khu dân cư mới tổ dân phố Kem, Phương Sơn. Được biết, số tiền trúng đấu giá của lô đất này là 3,8 tỷ đồng, mức chênh lệch tăng so với giá khởi điểm là 1,9 tỷ đồng.