Mới đây, PropertyGuru – một tập đoàn hàng đầu tại Đông Nam Á về công nghệ bất động sản (BĐS) đã tổ chức sự kiện “Asia Virtual Property Expo - Triển lãm Bất động sản thực tế ảo châu Á”. Sự kiện sẽ giới thiệu đến người xem hơn 300 dự án đến từ 10 quốc gia.

Asia Virtual Property Expo – Cuộc “hội ngộ” của hơn 300 dự án BĐS trên khắp thế giới

Xu hướng mua nhà trong tương lai

Virtual Property Expo (Triển lãm bất động sản thực tế ảo) là một khái niệm còn khá mới mẻ mới trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Hiểu một cách đơn giản, đây là mô hình triển lãm cho phép người mua và nhà đầu tư chỉ cần đứng một chỗ mà vẫn được trải nghiệm toàn bộ các gian hàng. Đồng thời, họ còn được tương tác trực tiếp với nhà phát triển dự án để được giải đáp các thắc mắc.

Với vị thế của mình, tập đoàn PropertyGuru đã mang mô hình này đến gần hơn với mọi người thông qua sự kiện mang tên “Asia Virtual Property Expo”, diễn ra từ 11/11 đến 12/12/2020. Đây được đánh giá là triển lãm BĐS lớn nhất châu lục với sự tham gia của hơn 300 dự án đến từ 10 quốc gia (Singapore, Thái Lan, Indonesia, Campuchia, Việt Nam, Myanmar, Australia, Philippines, Vương quốc Anh) trong cùng 1 không gian.

Trong đó, khu gian hàng Việt Nam là sự xuất hiện của các chủ đầu tư hàng đầu trong nước như Parkcity, Ecopark Corporation và IMMCA. Khu gian hàng quốc tế cũng có sự góp mặt của nhiều tên tuổi nổi tiếng như Fragrance Group (Australia), International Holding (Campuchia) và Berkeley Group (Vương quốc Anh)…

Chia sẻ về sự kiện, ông Robert Vũ - CEO của PropertyGuru Việt Nam cho hay, dịch bệnh Covid-19 đã khiến người tiêu dùng thay đổi cách thức tìm hiểu BĐS. Thay vì đến khảo sát trực tiếp như trước đây, mọi người đang tận dụng các công cụ kỹ thuật số và sử dụng chuyến tham quan thực tế ảo để thực hiện giao dịch. Giữa những xu hướng mới này, triển lãm BĐS thực tế ảo sẽ là cầu nối để người tìm kiếm BĐS trên khắp châu Á có thể tiếp cận được sản phẩm tốt nhất mà không ảnh hưởng đến an toàn và sức khỏe của họ.

Thông qua triển lãm thực tế này, chúng tôi hy vọng sẽ biến các giao dịch BĐS trở thành giao dịch không biên giới, mang tới cho khách hàng tất cả những dịch vụ cần thiết để mua nhà gói gọn một không gian. Đây là một bước tiến xa trong cam kết và nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi để số hóa ngành BĐS; đồng hành, hỗ trợ người tiêu dùng trong việc tìm kiếm, vay và sở hữu nhà ở, ông Robert Vũ chia sẻ.

Tại triển lãm, tập đoàn PropertyGuru sẽ giới thiệu các dịch vụ mua và bán BĐS tiên phong trong ngành như PropertyGuru FastKey, PropertyGuru Finance và Asia Property Awards. Đặc biệt, tất cả đều hội tụ dưới cùng một mái nhà số hóa. Người tìm kiếm BĐS, người môi giới và nhà đầu tư tham gia triển lãm sẽ được trải nghiệm thực tế ảo hấp dẫn, phong phú, cũng như có thể điều hướng đến bất kỳ gian hàng nào để khám phá các dự án tại đó.

Công nghệ thực tế ảo còn giúp mọi người dễ dàng tham quan toàn bộ 300 dự án trong thời gian thực một cách dễ dàng. Thậm chí, người mua có thể tương tác trực tiếp với nhà phát triển dự án, môi giới theo yêu cầu. Tham gia sự kiện, người mua còn có cơ hội ký kết các thỏa thuận độc quyền.

Không dừng lại ở đó, xuyên suốt 1 tháng diễn ra triển lãm là hơn 40 cuộc hội thảo, trò chuyện trực tuyến giúp khách tham dự được cập nhật những thông tin, xu hướng và lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực BĐS.

(Tổng hợp bởi odt.vn)