Giá bất động sản TP.HCM đang cao hơn Hà Nội; Giá nhà tăng phi mã bất chấp đại dịch; Nhu cầu mua bất động sản tiếp tục sụt giảm; 2 dự án tại Bắc Vân Phong bị chấm dứt hoạt động do chậm tiến độ; Sân bay Long Thành tác động mạnh tới thị trường bất động sản Đồng Nai... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (2/11-7/11/2020)

Giá bất động sản TP.HCM đang cao hơn Hà Nội

Trong giai đoạn trước, bất động sản Thủ đô luôn có giá trị cao nhất cả nước, tuy nhiên kể từ năm 2017 cho tới nay tình hình đã có phần thay đổi. Sau những cơn sốt đất liên tiếp, hiện giá trị bất động sản TP.HCM đã có phần vượt xa Hà Nội. Trong vài năm gần đây, thị trường bất động sản TP.HCM ghi nhận mức tăng trưởng 10%/năm so với mức 3-4%/năm của Hà Nội. Trong thời gian qua, bất chấp tác động của đại dịch Covid – 19, giá bất động sản vẫn có xu hướng tăng lên. Giá bán tuy có tăng lên nhưng tỷ lệ nghịch với nhu cầu mua của người dân. Cách đây 1 năm, giá căn hộ chung cư tại TP.HCM có mức tăng trưởng 12%, trong khi đó Hà Nội là 6%.

Giá nhà tăng phi mã bất chấp đại dịch

Mới đây thị trường bất động sản Hà Nội được một phen ngỡ ngàng khi xuất hiện các mức giá lần đầu tiên được ghi nhận tại khu vực ngoại thành, theo đó giá dự kiến của căn hộ chung cư ở mức 50 – 60 triệu đồng/m2 còn với nhà liền kề thương mại là 200 – 300 triệu/m2. Đây được coi là mức giá phi lý trong bối cảnh nền kinh tế còn chịu nhiều tác động từ đại dịch Covid – 19. Nhiều chuyên gia đánh giá, mức giá trên của các dự án ở ngoại thành sẽ chịu sự cạnh tranh rất lớn từ các sản phẩm nằm phía trong vành đai 3. Do đó tính thanh khoản và độ hấp thụ của các sản phẩm bất động sản này vẫn còn là một câu hỏi lớn.

Nhu cầu mua bất động sản tiếp tục sụt giảm

Báo cáo thị trường của nhiều đơn vị bất động sản uy tín cho thấy lượng người quan tâm tới bất động sản tiếp tục suy giảm bất chấp các chủ đầu tư và môi giới liên tục mời chào. Lượng hàng được tung ra cùng với các ưu đãi có vẻ không đủ hấp dẫn trước tình trạng giá bán vẫn neo ở ngưỡng cao. Trong quý 3 vừa qua, tổng số lượng tin rao bán tiếp tục tăng, trong khi đó nhu cầu tìm mua lại sụt giảm. Đáng chú ý, tại khu vực phía Nam, đặc biệt là tại TP.HCM ghi nhận tình trạng người mua không còn mặn mà với các sản phẩm bất động sản như thời gian trước.

2 dự án tại Bắc Vân Phong bị chấm dứt hoạt động do chậm tiến độ

Hai dự án mới đây đã bị Ban Quản lý Khu kinh tế Bắc Vân Phong đề nghị chấm dứt hoat động là Khu du lịch sinh thái Tây Bắc Hòn Lớn – Vân Phong và dự án Khu du lịch cao cấp Minexco. Ban quản lý khu Kinh tế Bắc Vân Phong cho biết đã gửi báo cáo lên UBND tỉnh Khánh Hòa về việc chậm tiến độ của các dự án trên. Trong thời gian tới rất có thể UBND tỉnh sẽ cho dừng hoạt động của 2 dự án dựa dựa trên Luật Đầu tư.

Sân bay Long Thành tác động mạnh tới thị trường bất động sản Đồng Nai

Một đơn vị nghiên cứu thị trường cho biết trong những năm gần đây lượng tin đăng về bất động sản Đồng Nai có sự biến động lớn liên quan tới các thông tin xây dựng sân bay Long Thành. Cụ thể, năm 2018, lượng tin đăng liên quan tới bất động sản Long Thành là 5.000 tin, trong khi đó năm 2019 là 10.000 tin. Sang tới năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng xấu từ đại dịch nhưng lượng tin rao liên quan tới sân bay Long Thành vẫn ở mức cao là 6.000 tin đăng. Theo thống kê, số lượng người quan tâm tới bất động sản Long Thành hiện vẫn duy trì ở mức cao, sấp xỉ 80.000 lượt.

(Tổng hợp bởi odt.vn)