Do ảnh hưởng của dịch Covid 19, nhiều khả năng các doanh nghiệp nhỏ sẽ tuyên bố phá sản trong thời gian tới. Kéo theo đó là số lượng người mất việc làm sẽ tăng đột biến so với năm 2019.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hà Nội miễn giảm tiền thuê nhà đất

Kịp thời hỗ trợ nhiều đối tượng bị ảnh hưởng

Trước tình hình trên, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ký ban hành Chỉ thị số 06 về một số giải pháp trong quản lý đầu tư công, hỗ trợ doanh nghiệp, nhân dân trên địa bàn thành phố.

Căn cứ theo Chỉ thị, ông Nguyễn Đức chung yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan thực hiện ngay việc miễn, giảm tiền thuê nhà, thuê đất thuộc sở hữu Nhà nước trong năm 2020 đối với: cơ sở sản xuất, kinh doanh; cơ sở văn hóa, thể thao; cơ sở y tế, các trường mầm non; cơ sở giáo dục, đào tạo ngoài công lập phải dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đối với các tổ chức, cá nhân khác bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, lãnh đạo Thành phố giao Sở Tài Chính cùng các đơn vị tham mưu, đề xuất biện pháp giảm giá thuê đất, thuê nhà thuộc sở hữu Nhà Nước. Cùng với đó là những biện pháp hỗ trợ cho người lao động bị thấp nghiệp do dịch Covid-19.

Ngoài ra, các cơ sở y tế tư nhân; các cơ sở sản xuất trang thiết bị y tế tham gia việc phòng – chống dịch, chữa trị người nhiễm vius và các khách sạn, cơ sở lưu trú tham gia công tác cách ly cũng cần nhận được giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Bên cạnh đó, Chỉ thị 06 cũng nêu rõ: "Chỉ thanh tra các vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, các vụ việc phức tạp. Đối với những vụ việc đã thanh tra thì khẩn trương hoàn thành kết luận, tham mưu, đề xuất theo quy định của pháp luật". Như vậy, hoạt động thanh tra năm 2020 sẽ tạm thời hoãn lại để tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh và phòng chống dịch bệnh.

(Nguồn Tổng hợp)