Dự kiến đến tháng 10/2020, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai sẽ bàn giao mặt bằng giai đoạn 1 phục vụ công tác dự án xây dựng sân bay Long Thành. Hiện đơn vị này đang đẩy nhanh công tác thu hồi đất, bồi thường để toàn bộ các cơ quan, tổ chức sẽ bàn giao mặt bằng trong tháng 4.

Đẩy nhanh công tác thu hồi đất để sớm triển khai dự án sân bay Long Thành

Hoàn thành bàn giao mặt bằng sân bay Long Thành trong tháng 4

Ông Nguyễn Đồng Thanh - Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai cho biết, để xây dựng sân bay Long Thành, Nhà nước sẽ thu hồi khoảng 5.000ha đất; trong đó có khoảng 1.800ha là đất của 17 cơ quan, tổ chức và 5.283 hộ gia đình cá nhân với tổng số 15.716 thửa đất tại 6 xã Long An, Bình Sơn, Cẩm Đường, Suối Trầu, Bàu Cạn, Long Phước của huyện Long Thành

Hiện nay Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai đang phối hợp cùng các ngành chức năng trong tỉnh đẩy nhanh công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ đối với các cơ quan, tổ chức trong vùng dự án Cảng Hàng không quốc tế sân bay Long Thành. Dự kiến cuối tháng 4 này, toàn bộ các cơ quan, tổ chức sẽ bàn giao mặt bằng phục vụ dự án và đến tháng 10 tới bàn giao mặt bằng sạch (giai đoạn 1) cho chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu, đơn vị có diện tích đất bị thu hồi nhiều nhất với hơn 1.700 ha là Công ty TNHH MTV Tổng Công ty cao su Đồng Nai (Công ty cao su Đồng Nai). Hiện tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho Công ty này và doanh nghiệp cũng đã bàn giao mặt bằng cho địa phương.

Tỉnh Đồng Nai cũng đã hoàn thành việc kiểm kê, xác định nguồn gốc đất đối với các cơ quan, tổ chức còn lại. Đồng thời UBND tỉnh cũng ban hành quyết định thu hồi đất đối với 10 khu đất của các cơ quan, tổ chức như: Trường Tiểu học Suối Trầu, Trạm Y tế xã Suối Trầu, Trường THCS Suối Trầu...

Dự án sân bay quốc tế Long Thành được coi là dự án trọng điểm của tỉnh. Theo kế hoạch năm 2021 sẽ khởi công xây dựng giai đoạn 1 của dự án với tổng diện diện tích 1.810 ha,  đến năm 2025 sẽ đưa vào khai thác sử dụng giai đoạn 1.

 (Nguồn Tổng hợp)