Dự án Kenton Node từng được mệnh danh “thiên đường nhiệt đới” tại khu Nam Sài Gòn nhưng sau hơn 10 năm xây dựng với 2 lần khởi công, dự án cuối cùng đã bị ngân hàng BIDV phát mãi.

Siêu dự án Kenton Node bị ngân hàng BIDV phát mãi

BIDV phát mãi tài sản của Công ty Tài Nguyên

Mới đây Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã quyết định phát mãi tài sản của Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên, BIDV cũng bắt đầu lựa chọn tổ chức đấu giá khoản nợ của công ty này.

Trong thông báo của mình, BIDV cho biết tài sản thế chấp của khoản nợ là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc dự án căn hộ chung cư Kenton, Xã Phước Kiển, Huyện Nhà Bè, TPHCM. BIDV chiếm 58% giá trị tài sản do dự án này còn được đồng thế chấp tại ngân hàng MSB và PVCombank.

Phía ngân hàng cho biết dự án này được định là 7.836,7 tỷ đồng, trong đó giá trị tài sản bảo đảm được phân chia, hạch toán tại BIDV là 4.545,5 tỷ đồng. Tài sản đấu giá sẽ là toàn bộ nợ gốc, lãi phát sinh tại thời điểm bán đấu giá (tính đến ngày 29/03/2020 là khoảng hơn 4.063 tỷ đồng).

Theo tìm hiểu, dự án ban đầu có tên là Kenton Residences do Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên (công ty Tài Nguyên) làm chủ đầu tư. Dự án có vị trí khá đắc địa, nằm liền kề khu đô thị Phú Mỹ Hưng tại đường Nguyễn Hữu Thọ. Dự án có tổng diện tích 9,1ha, với 3 phân khu Plaza, Sky Villa và Residences với 9 block với 1.640 căn hộ.

Dự án được khởi công từ năm 2009, toàn bộ công trình bị ngừng thi công vào năm 2011. Đến năm 2017, dự án được đổi tên thành Kenton Node và được điều chỉnh lại quy hoạch, tái khởi động xây dựng. Phần lớn các block nhà tại dự án đã được xây thô và hoàn thiện bên ngoài từng phần. Tuy nhiên dự án một lần nữa nằm bất động từ giữa năm 2018 cho đến khi bị ngân hàng phát mãi.

Được biết theo quy hoạch mới, dự án Kenton Node sẽ là một tổ hợp hiện đại bao gồm căn hộ ở, căn hộ condotel, khách sạn, trung tâm mua sắm, trung tâm dịch vụ ăn uống giải trí, nhà hát biểu diễn và trường học, phố đi bộ dài hơn 1,8 km, phòng khám quốc tế. Trong đó, khách sạn theo 5 sao gồm 288 phòng và khu condotel có 586 căn.

(Nguồn Tổng hợp)