Tiềm năng tự nhiên phong phú, văn hóa bản địa đa sắc màu, tâm điểm trong tam giác du lịch Nam Trung Bộ và sự xuất hiện của nhiều tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí tiêu chuẩn quốc tế là 4 khác biệt biến Ninh Thuận thành “thủ phủ” du lịch trong tương lai

4 khác biệt biến Ninh Thuận thành “thủ phủ” du lịch trong tương lai

Tiềm năng tự nhiên dồi dào

Ninh Thuận được mệnh danh là “vùng sa thảo” độc đáo của Đông Nam Á, bởi địa hình nơi đây có rừng - có biển - có sa mạc và khí hậu tiểu Tây Á đặc trưng, gió mát khô nhẹ quanh năm.

Du khách đến với Ninh Thuận không chỉ được khám phá bờ biển dài 105 km với bãi san hô cổ 7.000 năm tuổi - là nơi sinh sống của 120 loài san hô và rùa biển đặc biệt quý hiếm chỉ có ở Ninh Thuận, mà du khách còn có cơ hội khám phá nhiều danh thắng nổi tiếng như: Vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái, biển Bình Sơn - Ninh Chữ, biển Bình Tiên, tiểu sa mạc Mũi Dinh, vườn quốc gia Núi Chúa, Phước Bình…

Văn hóa bản địa đa sắc màu

4 khác biệt biến Ninh Thuận thành “thủ phủ” du lịch trong tương lai

Ngoài những nét đặc trưng tự nhiên, Ninh Thuận còn được biết đến là nơi sinh sống của 35 dân tộc khác nhau. Chính vì lẽ đó, 4 mùa trong năm, Ninh Thuận luôn rộn ràng với các lễ hội như: lễ Katê, lễ Ramawan, Lễ Rija Nagar, lễ ăn đầu lúa, lễ cầu ngư, lễ bỏ mã, hội đua thuyền, lắc thúng, hè cù…

Không chỉ có vậy, văn hóa ẩm thực của tỉnh thành này cũng rất đa dạng và ngon nức tiếng như: bánh canh, bánh hỏi, thịt cừu, gỏi cá…

Tâm điểm trong tam giác du lịch Nam Trung Bộ

Nha Trang - Đà Lạt - Phan Thiết là 3 tỉnh thành tạo nên tam giác du lịch của vùng Nam Trung Bộ. Trong đó, Ninh Thuận lại nằm ngay tại vị trí trung tâm của tam giác và cũng là giao điểm của 3 trục giao thông chiến lược: đường sắt Bắc Nam, quốc lộ 1 và quốc lộ 27  lên Nam Tây Nguyên.

Ngoài ra, Ninh Thuận còn có thể kết nối đến các vùng kinh tế lân cận và các tỉnh thành khác trên cả nước một cách dễ dàng và thuận tiện nhờ: đường bộ, đường biển, đường sắt, đường hàng không.

Sự xuất hiện của nhiều tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí tiêu chuẩn quốc tế

Tài nguyên dồi dào, hạ tầng phát triển, đa dạng chính sách ưu đãi nhà đầu tư mà trong những năm qua, nhiều “ông lớn” trong ngành bất động sản đã lựa chọn Ninh Thuận là nơi để phát triển các dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí tiêu chuẩn quốc tế.

4 khác biệt biến Ninh Thuận thành “thủ phủ” du lịch trong tương lai

Theo thống kê, Ninh Thuận hiện có 61 dự án khu nghỉ dưỡng đang được xây dựng trên địa bàn tỉnh với tổng số vốn đăng ký hơn 20.000 tỉ đồng. Nổi bật trong số đó phải kể đến dự án Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang, được phát triển bởi Tập đoàn Crystal Bay theo mô hình ApartHotel.

Dự án cung cấp hơn 3.300 phòng hướng biển theo tiêu chuẩn 4 - 5 sao, đi kèm với đó là 101 tiện ích vui chơi giải trí, mua sắm, khám phá… sẵn sàng mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và khó quên.

(Nguồn Tổng hợp)