Ngày 21/2/2020, Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM – ông Huỳnh Hồng Thanh cho biết, 11 cầu vượt bộ hành trên trục đường xa lộ Hà Nội và Điện Biên Phủ sẽ được triển khai xây dựng từ tháng 3/2020.

11 cầu vượt bộ hành trên xa lộ Hà Nội nối các ga metro được xây dựng từ tháng 3/2020

Triển khai xây dựng 11 cầu vượt bộ hành

Để tạo điều kiện thuận lợi và an toàn cho người dân kết nối đến các nhà ga metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, UBND TP.HCM đã phê duyệt kế hoạch triển khai xây dựng 11 cầu vượt bộ hành trên trục đường xa lộ Hà Nội và Điện Biên Phủ từ tháng 3/2020. Được biết, các tuyến đường kể trên đều là trục đường chính của thành phố, có rất nhiều xe cộ lưu thông với tốc độ cao.

Trong đó, trục đường xa hộ Hà Nội (nối quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức) có 10 cầu vượt và trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) có 1 cầu vượt. Theo thiết kế, mỗi cầu vượt bộ hành có chiều dài trung bình khoảng 100m chiều rộng trung bình 3m và đều có mái che mưa cho người dân đến các nhà ga metro.

Dự án xây dựng 11 cầu vượt bộ hành được liên danh nhà thầu Sumimoto (Nhật Bản) và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 6 làm chủ đầu tư. Mới đây, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công để đảm bảo đưa vào khai thác cùng lúc với tuyến đường sắt đô thị số 1.

Tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên có tổng mức đầu tư xây dựng 47.325 tỷ đồng hiện đã hoàn thành 71% khối lượng khi công. Dự kiến, trong năm 2021, dự án sẽ được đưa vào vận hành khai thác.

(Nguồn Tổng hợp)