Tính đến thời điểm hiện tại, khu tái định cư Lộc Ban – Bình Sơn thuộc dự án Sân bay Long Thành đang bị chậm so với tiến độ đã đề ra ban đầu. Do đó, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu trong tháng 4/2020, Ban Quản lý dự án phải hoàn thành công tác hạ tầng để tiến hành khởi công xây dựng.

Trong tháng 4/2020, khởi công khu tái định cư sân bay Long Thành

Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn

Khu thái định cư Lộc An – Bình Sơn có quy mô 5.000 nền là một trong 2 khu tái định cư của dự án sân bay quốc tế Long Thành cùng khu tái định cư Bình Sơn. Theo thiết kế, khu tái định cư này sẽ bao gồm 3 phân khu với tổng diện tích 282ha. Dự kiến, khi hoàn thành, khu tái định Lộc An – Bình Sơn sẽ giải quyết chỗ ở cho gần 30.000 cư dân thuộc các hộ gia đình bị giải tỏa trắng tại dự án sân bay Long Thành.

Theo kế hoạch đã đề ra ban đầu, vào cuối năm 2019, dự án sẽ được khởi công xây dựng. Tuy nhiên, do một số vướng mắc trong công tác xác định đơn giá nhân công, máy móc và sự thiếu hụt nguồn vốn cho các hợp đồng thi công nên dự án đã bị chậm tiến độ.

Để Quý 3/2020, các hộ thuộc diện di dời sẽ đến nhận đất tại khu tái định cư, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cần nhanh chóng hoàn thành việc thẩm định, phê duyệt, triển khai các dự án hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội để khởi công xây dựng trong tháng 4/2020.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án thành phần của dự án sân bay Long Thành để đảm bảo tiến độ chung của dự án, báo cáo kết quả trước ngày 21/2/2020.

Đối với công tác lập báo cáo tiến độ, đề xuất giải pháp đẩy nhanh tiến độ, nhiệm vụ và những khó khăn trong quá trình triển khai dự án, Sở Tài Nguyên và Môi trưởng có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các Ban, ngành liên quan để trình UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt trước ngày 24/2/2020.

(Nguồn Tổng hợp)