Mới đây, UBND TP.HCM đã nhận được báo cáo cáo của Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV (SAMCO) về kế hoạch khai trương bến xe Miền Đông mới. Dự kiến, trong khoảng thời gian từ ngày 19/4 đến 26/4, lễ khai trương sẽ chính thức được diễn ra.

Khai trương bến xe Miền Đông mới vào cuối tháng 4/2020

Bến xe Miền Đông mới

Dự án xây dựng bến xe miền Đông mới giáp ranh P. Long Bình, quận 9, TP.HCM và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương có tổng kinh phí đầu tư khoảng 773 tỷ đồng. Dự án được khởi công cách đây 3 năm với mục tiêu là góp phần giải tỏa bớt tình trạng kẹt xe khu vực trung tâm thành phố, nhất là quanh khu vực bến xe hiện hữu tại quận Bình Thạnh.

Trước đó, vào năm 2019, do vướng nhiều thủ tục liên quan nên bến xe miền Đông mới đã không ít lần “lỡ hẹn” vận hành chính thức. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn tất việc nghiệm thu để đưa vào sử dụng giai đoạn 1 của dự án. Bên cạnh đó, công tác lắp đặt các trang thiết bị cần thiết bên ngoài và bên trong nhà xe cũng đã được hoàn thiện theo quy định của Bộ GTVT.

Theo SAMCO, trong giai đoạn 1, bến xe sẽ phục vụ khách hàng chủ yếu đi từ TP.HCM đến các tỉnh thành tính từ tỉnh Quảng Trị trở ra các tỉnh Phía Bắc, tương đương cự ly từ 1.000km trở lên.

Ở giai đoạn 2, bến xe sẽ phục vụ khách hàng đi từ TP.HCM đến các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Việc bến xe miền Đông mới được đưa vào hoạt động không chỉ làm giảm áp lực cho bến xe miền Đông cũ và những khu vực lân cận mà còn góp phần tăng khả năng kết nối đường bộ từ TP.HCM đến toàn quốc.

(Nguồn Tổng hợp)