Tình trạng kẹt xe vào khu cảng biển Cát Lái sẽ được xử lý trong năm 2020 khi mà dự án xây càu Mỹ Thủy 3 và dự án mở rộng đường Đồng Văn Công (quận 2) sẽ được triển khai xây dựng vào cuối tháng 2/2020.

Xóa kẹt xe cảng biển Cát Lái, TP.HCM xây cầu Mỹ Thủy 3

Giải quyết tình trạng kẹt xe vào cảng biển Cát Lái

Khu vực cảng biển Cát Lái là một trong những “điểm đen” giao thông của thành phố suốt nhiều năm qua khi mà các cầu Mỹ Thủy 1 và 2, cùng đường Đồng Văn Cống đã không thể đáp ứng được lưu lượng tham gia giao thông hàng ngày.

Để xóa bỏ tình trạng trên, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, cuối tháng 2/2020, dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống và cầu Mỹ Thủy 3 sẽ được triển khai xây dựng.

Theo thiết kế, cầu Mỹ Thủy 3 trên đường Đồng Văn Cống có chiều dài 75m, bao gồm 6 làn xe, đường dẫn vào cầu dài 250m và các công trình phụ trợ khác như: xây dựng hệ thống chiếu sáng, thoát nước, xây dựng vỉa hè…

Sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác, cùng với cầu Mỹ Thủy 1 và 2, cầu Mỹ Thủy 3 sẽ có tổng bề rộng 60m, bao gồm 10 làn xe ô tô và 2 làn xe máy, thay vì hiện nay mỗi cầu chỉ có 2 làn xe ô tô và 1 làn xe máy.

Đối với dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống, theo thiết kế, dự án kéo dài từ đoạn cầu Giồng Ông Tố đến nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2). Dự án có tổng chiều dài khoảng 2,8km, mặt đường được mở rộng thêm 2 làn xe lưu thông (tương đương 7m).

Khi hoàn thành, đường Đồng Văn Cống mới sẽ rộng khoảng 60m cho 10 làn xe ô to và 2 làn xe máy lưu thông. Theo kế hoạch, 2 dự án trên sẽ hoàn thành sau 9 tháng thi công.

(Nguồn Tổng hợp)