Số lượng các căn hộ giá rẻ ngày càng khan hiếm trên thị trường bất động sản TP.HCM. Tuy nhiên, với số vốn 500 triệu, các bạn trẻ mới kết hôn vẫn có thể tìm được những căn hộ vừa túi tiền.

voi-so-von-500-trieu-nen-mua-nha-o-dau-tai-tphcm-nam-2020

Nếu tích lũy đủ số tiền khoảng 500-700 triệu đồng, cộng với ngân hàng hỗ trợ khoảng 70% giá trị căn nhà thì những người trẻ mới kết hôn vẫn có thể mua một căn hộ diện tích nhỏ từ 45 -55m2 nằm tại khu ven TP.HCM ở thời điểm này. Dưới đây là những khu vực tại TP.HCM bạn có thể mua được nhà dưới 2 tỷ đồng ngay cả khi tài chính tích lũy ban đầu hạn hẹp.

Khu Tây Bắc TP.HCM

Thị trường khu Tây Bắc TP.HCM đầu năm 2020 khá sôi động với phân khúc căn hộ dưới 2 tỷ đồng. Với tài chính hạn hẹp, bạn có thể mua các dự án căn hộ tại Q.12, Q.Bình Tân, Q.8, Củ Chi, Hóc Môn, và một phần Bình Chánh.

Cụ thể, tại P.Thanh Xuân, Q.12, căn hộ Picity High Park dự kiến được chào bán vào cuối quý 1/2020 với giá bán từ 1,5 - 2,7 tỉ cho căn từ 1 - 3 phòng ngủ. Dự án này được ngân hàng hỗ trợ vay 70% giá trị căn hộ trong 20 năm, khách hàng được thanh toán nhiều đợt. Do đó, nếu các vợ chồng trẻ mới kết hôn có sẵn 500 – 600 triệu đồng, thu nhập hàng tháng 20 – 30 triệu đồng thì có thể mua căn hộ này với hình thức vay thêm ngân hàng.

Khu vực Đông Bắc

Ngoài khu vực Tây Bắc, khu Đông Bắc TP.HCM cũng có những căn hộ có mức giá dưới 2 tỷ đồng, dù số lượng không nhiều. Cụ thể, tại thời điểm này, bạn có thể mua một số dự án căn hộ khoảng 1.9 - 2.1 tỷ đồng/căn nằm gần tuyến đường Phạm Văn Đồng (Q.Thủ Đức - Dĩ An). Với những căn hộ này, người mua chỉ cần tích lũy khoảng 700-800 triệu, và vay thêm người thân, ngân hàng.

Với số tiền tích lũy khiêm tốn, các bạn trẻ có thể lựa chọn các căn hộ có 1 phòng ngủ lớn và 1 phòng ngủ nhỏ, 1 phòng khách và khu vực bếp liên thông có giá dao động trong khoảng 1.5 - 1.8 tỷ đồng.

Chỉ với 500 – 700 triệu đồng, người mua rất khó có thể mua được đất nềnnhà phố ở TP.HCM vì giá cả đắt đỏ. Những căn hộ vùng ven là sự lựa chọn hợp lý vào thời điểm này. Tuy nhiên, những căn hộ vừa túi tiền đang ngày càng trở nên khan hiếm, đòi hỏi người mua phải chớp nhanh cơ hội.

(Nguồn tổng hợp)