Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng không nhỏ tới lĩnh vực lưu trú và khách sạn. Do đó, để tồn tại trong thời kỳ dịch bệnh, các doanh nghiệp cần phải lưu ý những yếu tố sau.
Thúc đẩy công cụ tự động hoá
Các công cụ tự động hoá sẽ giúp các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn một cách hiệu quả, tiết kiệm thời gian khi giao tiếp với khách hàng, định giá, quản lý nhân viên, dọn dẹp và nhiều việc khác. Bên cạnh đó, các công cụ tự động hoá cũng mang tới trải nghiệm tích cực cho khách hàng.
Đưa ra dự báo chiến lược
Doanh nghiệp kinh doanh khách sạn cần đưa ra những dự báo chiến lược về doanh thu của khách sạn ở mức thấp, trung bình hay cao vào những ngày cụ thể trong tương lai. Để từ đó làm căn cứ để triển khai các quyết định đầu tư.
Cam kết về an toàn và sức khoẻ
Trong thời điểm dịch Covid-19, các yếu tố về sức khoẻ và an toàn ngày càng được khách hàng chú trọng khi lựa chọn khách sạn. Do đó, các doanh nghiệp cần phải mô tả các biện pháp khử trùng tại khách sạn thực hiện trước, trong và sau khi khách đến để lấy được lòng tin của họ.
Luôn minh bạch về thông tin
Hãy tạo cho khách hàng lòng tin bằng việc luôn minh bạch về thông tin xung quanh đại dịch. Điều này sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn trong thời gian đại dịch và sau đó.
Củng cố mối quan hệ với khách hàng
Trong việc kinh doanh bất động sản, mối quan hệ với khách hàng là rất quan trọng. Bạn cần luôn liên hệ và củng cố mối quan hệ với khách hàng để họ có thể lựa chọn khách sạn của bạn khi đi du lịch hoặc công tác.
Lấy khách hàng làm trung tâm
Chủ động tiếp cận với khách hàng, xây dựng các dịch vụ để phục vụ nhu cầu của khách hàng, nâng cao chất lượng của nhân viên để tạo cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi tới khách sạn.
Tập trung vào trải nghiệm
Luôn chú trọng vào giãn cách xã hội trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Tập trung và các trải nghiệm của khách hàng bằng việc cung cấp những dịch vụ cao cấp, độc đáo và thân thiện với môi trường.
Hướng dẫn khách hàng về quy định an toàn
Luôn chú trọng vào việc giữ an toàn trong thời gian lưu trú. Hướng dẫn khách hàng về các quy định để phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19, nhằm đảm bảo kinh doanh của khách sạn có thể trở lại sau đại dịch.
Tái cơ cấu công năng khách sạn
Các khách sạn có thể cân nhắc về các loại hình cho thuê ngắn hạn khác nhau. Việc đa dạng hoá công năng sẽ giúp khách sạn tồn tại trong thời điểm đại dịch hay những thời điểm khó khăn khác trong tương lai.
Chuyển hướng để đáp ứng nhiều đối tượng khách hàng
Kinh doanh khách sạn cần tính linh hoạt và khả năng thích ứng. Khi mọi người ít đi du lịch hơn, các doanh nghiệp có thể nghĩ tới việc cho thuê kinh doanh hoặc cho thuê dài hạn nhằm tăng tỷ lệ lấp đầy và ổn định thu nhập.
Đa dạng hoá tập khách hàng
Trong thời kỳ đại dịch, thay vì cung cấp chỗ lưu trú cho những người đi du lịch, các doanh nghiệp có thể nhắm tới các đối tượng như giám đốc điều hành đi công tác ngắn hạn, chuyên gia, y tá, nhân viên cấp cứu tham gia chống dịch nhằm tạo ra nguồn thu nhập trong cơn khủng hoảng.
Cung cấp các ưu đãi hấp dẫn
Để thu hút khách hàng, các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn cần cung cấp các ưu đãi hấp dẫn. Bạn càng quan tâm tới khách hàng, chú trọng vào nhu cầu và tâm lý của khách hàn, khách sạn của bạn sẽ có thể tồn tại trong và sau đại dịch.