Để trở thành một nhà môi giới bất động sản giỏi, có rất nhiều yếu tố, trong đó bao gồm kinh nghiệm và kỹ năng giao tiếp. Tuy nhiên, bất cứ ai cũng có thể gặp khó khăn khi làm việc với nhóm khách hàng khó tính. Dưới đây là 7 mẹo nhỏ giúp công việc môi giới bất động sản của bạn dễ dàng hơn.

7-meo-nho-giup-nha-moi-gioi-thanh-cong-chot-loi-ngay-ca-voi-khach-hang-kho-tinh

Cân bằng giữa thân thiện và chuyên nghiệp

Khách hàng đều muốn làm việc với chuyên gia môi giới bất động sản thân thiện, tư vấn nhiệt tình và có cách làm việc chuyên nghiệp. Do đó, bạn cần phải biết cân bằng giữa sự thân thiện và tính chuyên nghiệp. Với những khách hàng khó tính, nhà môi giới bất động sản cần cố gắng trau dồi những kỹ năng giao tiếp và cách làm việc của mình.

Sẵn sàng lắng nghe khách hàng

Không nên cố gắng thuyết phục khách hàng ngay từ lúc đầu. Thay vào đó, hãy kiên nhẫn lắng nghe những nhu cầu và nguyện vọng của người mua, để từ đó đưa ra những lựa chọn, lý do và giải pháp để khiến khách hàng chọn.

Nói chuyện bằng kiến thức và vốn hiểu biết

Nhà môi giới bất động sản cần phải có kiến thức và vốn hiểu biết. Vốn hiểu biết, kiến thức của bạn càng sâu rộng thì càng có thể lấy được niềm tin của khách hàng.

Với mọi khách hàng và cả những khách hàng khó tính, hãy cố gắng ghi nhớ những dữ kiện quan trọng. Hãy nói về các khía cạnh khác nhau của dự án nhà đất, bất động sản. Hãy chắc chắn những điều bạn nói về dự án và về thị trường.

Đề xuất các giải pháp thay thế

Là nhà môi giới bất động sản, bạn không nên giới hạn chính mình với một sản phẩm. Mà thay vào đó, hãy đề xuất các lựa chọn thay thế để người mua không cảm thấy nhàm chán và có sự đánh giá về các sản phẩm khác nhau.

Yêu cầu sự phản hồi của khách hàng

Sau khi đã đề xuất và thuyết phục khách hàng, bạn hãy hỏi khách hàng cảm thấy thế nào, yêu cầu họ đánh giá sau khi đã chốt giao dịch. Đây chính là bước quan trọng để nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như kinh nghiệm của bạn.

Sẵn sàng giúp đỡ khách hàng

Nhiều khách hàng sẽ phân vân về các khoản chi phí bỏ ra khi đầu tư bất động sản. Do đó, một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp cần là người có thể giúp đỡ khách hàng và giải quyết những khó khăn, vướng mắc của họ. Hãy đưa ra đề xuất về các ngân hàng cho vay với mức lãi suất tốt nhất và hướng dẫn khách hàng làm các thủ tục cần thiết.

Luôn chủ động trong công việc và đúng giờ

Khách hàng không thích sự chậm trễ trong công việc. Vì vậy, hãy luôn chủ động trong công việc và đúng giờ khi hẹn với khách hàng. Đây là cách để bạn có thể tạo nên sự uy tín của mình và giúp khách hàng tin tưởng bạn hơn.