Ngày 3-3, UBND quận Thủ Đức (TP.HCM) đã buộc ông Lê Tấn Tài phải tháo dỡ toàn bộ công trình trái phép và phạt ông này hơn 1 tỉ đồng.

Xây dựng 38 công trình trái phép, bị phạt hành chính hơn 1 tỷ đồng

Tháo dỡ toàn bộ 38 công trình và phạt hơn 1 tỷ đồng

Theo đó, UBND quận Thủ Đức và UBND phường Hiệp Bình Phước ban hành một quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, ba quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đất đai đối với ông Lê Tấn Tài - người đứng tên trên khu đất có 38 công trình trái phép tại đường số 40 của phường này.

Trong số 38 công trình xây dựng trái phép trên, có 3 căn nhà bị buộc phải tháo dỡ do đã hết thời hạn xử phạt vi phạm hành chính.

Với 35 căn nhà còn lại, mỗi căn bị xử phạt mức 30 triệu đồng và buộc phải tháo dỡ toàn bộ công trình do ông Tài đã vi phạm quy định xây dựng nhà ở riêng lẻ.

Hàng rào tôn bao quanh công trình không phép này cũng bị UBND phường Hiệp Bình Phước xử phạt 20 triệu đồng. Tổng hợp mức phạt là 1 tỉ 40 triệu đồng.

Cũng theo UBND phường Hiệp Bình Phước, ông Tài đã trực tiếp nhận các quyết định xử lý vi phạm hành chính tại hội trường của UBND phường. Trong vòng 10 ngày từ khi nhận được quyết định, ông Lê Tấn Tài phải nộp tiền phạt và thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả.

UBND phường cũng nêu rõ trong thời gian sắp tới sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo nhằm xử lý dứt điểm đối với công trình vi phạm trên.

Trước đó Thành ủy TP.HCM đã ban hành Chỉ thị số 23 về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao công tác quản lý nhà nước về trật tự an toàn xây dựng trên địa bàn thành phố và các quyết định của UBND quận Thủ Đức là một trong những nội dung nhằm thực hiện nghiêm chỉ đạo trên.

(Nguồn Tổng hợp)