Theo UBND TP.HCM cho biết, Chung cư 23 Lý Tự Trọng tại phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM sẽ đươc tiến hành tháo dỡ trong tháng 3/2020. Thời gian hoàn thành dự kiến là ngày 20/3.

Quyết định tháo dỡ chung cư 23 Lý Tự Trọng, TP.HCM

Tháo dỡ chung cư 23 Lý Tự Trọng

Chung cư 23 Lý Tự Trọng được xây dững từ trước năm 1975, bao gồm 2 bock cao 5 tầng và 8 tầng. Tính đến thời điểm hiện tại, chung cư này đã có tuổi đời 45 năm và đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Theo kế hoạch của thành phố, chung cư này thuộc diện phải phá dỡ, xây dựng mới trên diện tích đất hiện hữu. Được biết, đơn vị tháo dỡ đã được UBND TP.HCM cấp phép triển khai. Dự kiến, thời gian hoàn thành công việc này là ngày 20/3.

Sau khi hoàn thành phần tháo dỡ, Chủ đầu tư của dự án là Công ty Cổ phần Địa ốc Downtown sẽ tiến hành xây mới lại chung cư này.

Tuy nhiên, đối với phần diện tích nhà thuộc sở hữu nhà nước tại chung cư 23 Lý Tự Trọng, chủ đầu tư dự án đang gặp phải một số vướng mắc liên quan đến khâu xác định nghĩa vụ tài chính về bồi thường và hỗ trợ tái định cư. Để giải quyết vấn đề này, Sở Xây dựng TP.HCM được UBND thành phố giao nhiệm vụ hỏi ý kiến các Bộ ngành để có giải pháp tháo gỡ.

Theo thống kê, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn TP.HCM có khoảng 474 chung cư cũ được xây dựng từ trước năm 1975. Trong đó, có đến 13 chung cư đã nghiêng, đứng trước nguy cơ sập. Số còn lại hâu hết không đáp ứng được các điều kiện sinh hoạt thiết yếu như: nguồn nước, lối thoát hiểm, hệ thống phòng cháy chữa cháy… rất đáng quan ngại.

(Nguồn Tổng hợp)