Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển đô thị TDH Ecoland (thành viên của Tập đoàn Ecopark) vừa có báo cáo ý tưởng quy hoạch chi tiết 1/500 khu vực cầu Cửa Lấp, phường 12, thành phố Vũng Tàu.

vung-tau-quy-hoach-khu-du-lich-126ha-cua-ecopark

Vũng Tàu sắp có khu du lịch quy mô 126ha

Theo báo cáo, dự án khu vực cầu Cửa Lấp có diện tích khoảng 126ha và nằm trên trục trung tâm kết nối giữa TP.Vũng Tàu với TP.Bà Rịa, huyện Long Điền và các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.

Mục tiêu của quy hoạch chi tiết 1/500 là nhằm xây dựng một khu đô thị sinh thái du lịch để thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng địa phương.

Về ý tưởng quy hoạch chi tiết khu vực cầu Cửa Lấp, TDH Ecoland đề xuất cải tạo bãi biển hiện hữu kết hợp với việc hình thành 1 bãi tắm nhân tạo mới; khai thác yếu tố tự nhiên hiện hữu để phát triển cây xanh, khu công viên trong lòng dự án; hình thành, phát triển các mảng thực vật ngập mặn; xây dựng các biệt thự, khu resort, các công trình nhà ở, khu chung cư cao tầng kết hợp với tổ hợp khu thương mại, khu phố ẩm thực, các trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí; bảo tồn các giá trị lịch sử của một số công trình kiến trúc hiện hữu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ủng hộ ý tưởng đề xuất của doanh nghiệp và yêu cầu Sở Xây dựng rà soát toàn bộ dự án của khu vực này cho phù hợp với quy hoạch tổng thể chung của vùng, lưu ý xác định, tính toán kỹ hệ thống giao thông kết nối sao cho thuận tiện, tạo được điểm nhấn của khu vực.

Bên cạnh đó, UBND TP. Vũng Tàu có trách nhiệm rà soát, xây dựng các tiêu chí để lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật hiện hành.

Được biết, TDH Ecoland là một công ty thành viên của Tập đoàn Ecopark được thành lập từ tháng 3/2017. Doanh nghiệp đã đầu tư nhiều dự án lớn trên cả nước.

Cụ thể, hồi tháng 11/2018, TDH Ecoland đã được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ủng hộ đề xuất đầu tư các dự án phát triển đô thị thương mại du lịch và đô thị ven biển trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Đến tháng 8/2019, TDH Ecoland ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Nhà đất LH Hàn Quốc về việc nghiên cứu quy hoạch và phát triển dự án khu công nghiệp sạch (thuộc dự án phát triển khu công nghiệp và đô thị dịch vụ Lý Thường Kiệt, tỉnh Hưng Yên) với quy mô 139,7ha. TDH Ecoland cũng quy hoạch khu đô thị Móng Cái rộng 320ha.

(Tổng hợp bởi odt.vn)