Hãy cùng bất động sản ODT điểm danh những căn biệt thự đắt nhất thế giới, trong đó, đứng ở vị trí top 1 là ngôi nhà 27 tầng ở Ấn Độ với giá trị 1 tỷ đô la Mỹ. Căn biệt thự sở hữu những đặc điểm vô cùng nổi bật.

1. Antilia, Mumbai - Biệt thự đắt nhất thế giới với giá 1 tỷ đô la Mỹ

Antilia, Mumbai - Biệt thự đắt nhất thế giới với giá 1 tỷ đô la Mỹ

Xếp hạng nhất trong danh sách những căn biệt thự đắt nhất thế giới không phải toà nhà nào khách mà chính là Antilia. Căn biệt thự  27 tầng này do chủ tịch Công ty TNHH Reliance Industrial xây dựng. Nằm ở phía Nam thành phố Mumbai, Ấn Độ, Antilia giống như một lâu đài tráng lệ rông hơn 37.000 m2 với đầy đủ tiện nghi và cơ sở vật chất cao cấp gồm spa, hồ bơi, phòng tập thể dục, rạp chiếu phim, sân vườn, ba sân đỗ trực thăng và sáu tầng đậu xe.

Không chỉ có thiết kế xa hoa, đẳng cấp, Antilia còn có khả năng chống chịu những trận động đất lớn với cường độ lên tới 8 Richter. Hiện, toà nhà thuộc sở hữu của Mukesh Ambani, người đứng đầu tập đoàn Reliance Industries Limited và cũng là người giàu có bậc nhất Ấn Độ và Châu Á. Căn biệt thự luôn sáng đèn hàng đêm và cao đến mức mà dù bạn ở bất kỳ nơi nào ở thành phố Mumbai cũng có thể nhìn thấy nên nó đã trở thành một biểu tượng của cả thành phố. 

2. Villa Leopolda

Villa Leopolda

Với giá trị 500 triệu USD, ngôi biệt thự Villa Leopolda xứng đáng là toà nhà đắt thứ hai trên thế giới. Khi căn biệt thự được xây dựng vào năm 1902, nó là một món quà mà nhà vua của Bỉ Leopold II muốn dành cho các người tình của ông. Trải qua quá trình lịch sử dày và thăng trầm, căn biệt thự Villa Leopolda giờ do tỷ phú người Nga Mikhail Prokhorov sở hữu.

Với 14 phòng tắm, 11 phòng ngủ cùng với các khu vườn trái cây lớn, và khuôn viên rộng hơn 8 hecta, xung quanh là dãy núi Alpes - Maritimes và bờ biển French Riviera, Villa Leopolda là một căn biệt thự tráng lệ, nguy nga đẳng cấp thế giới mang phong cách kiến trúc lịch sử "Belle Époque".

3. Căn hộ Penthouse One Hyde Park

Căn hộ Penthouse One Hyde Park

Sang trọng và đẳng cấp, căn hộ Penthouse One Hyde Park nằm trên phố Knightsbridge, thành phố London, vương quốc Anh được định giá 200 triệu đô la Mỹ, trở thành căn hộ đắt nhất nước Anh và là một trong những căn hộ đắt nhất thế giới. Dù mới được xây dựng vào năm 2011 nhưng One Hyde Park luôn được giới siêu giàu trên thế giới tranh nhau sở hữu. 

Rộng 1.672m2 với tổng số 86 căn hộ, One Hyde Park sở hữu một kiến trúc hiện đại, xa hoa bậc nhất cùng với những tiện ích cao cấp như rạp chiếu phim, hồ bơi, phòng tắm hơi, sân golf, trung tâm thể dục, dịch vụ dọn phòng, hầm rượu. Ngoài ra, căn hộ còn có các phòng trú ẩn được trang bị kính chống đạn, nhân viên bảo vệ thuộc đặc nhiệm Anh để luôn bảo đảm an toàn cho gia chủ.

4. Biệt thự Fairfield Pond, The Hamptons, Hoa Kỳ 

Biệt thự Fairfield Pond, The Hamptons, Hoa Kỳ 

Được đánh giá là một trong những căn biệt thự đắt nhất thế giới với giá trị 198 triệu đô la Mỹ, Fairfield Pond rộng 63 mẫu Anh gồm 29 phòng ngủ, 39 phòng tắm và một phòng ăn rộng tới 27m. Ngoài ra, căn biệt thự đắt đỏ này còn sở hữu tới hai sân chơi tennis, một sân bóng rổ lớn, ba bể bơi và phòng chơi bowling. Hiện, ngôi biệt thự thuộc sở hứu của nhà tỷ phú người Mỹ Ira Rennert, người đứng đầu của hãng Renco Group - một công ty chuyên đầu tư về lĩnh vực sản xuất xe hơi và khai thác, chế biến quặng mở kim loại. 

5. Lâu đài Hearst Mansion, Beverly Hills, Hoa Kỳ 

Lâu đài Hearst Mansion, Beverly Hills, Hoa Kỳ 

Toạ lạc trên dãy núi Santa Lucia, lâu đài Hearst Mansion giống như một cung điện nguy nga, tráng lệ nằm ẩn mình trên ngọn đồi hoang vu với khung cảnh thơ mộng, hữu tình. Với độ cao 490m, đứng ở lâu đài Hearst Mansion, bạn có thể hướng tầm mắt ra biển Thái Bình Dương.

Với diện tích lên đến 90.000 mét vuông, lâu đài do chính nhà tỷ phú William Randolph Hearst xây dựng và được thiết kế bởi kiến trúc sư Julia Morgan có 29 phòng ngủ, ba bể bơi, câu lạc bộ, rạp chiếu phim, sân tennis. Sau khi William Randolph Hearst qua đời, toà lâu đài này được xem là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng của Mỹ. 

6. Biệt thự Franchuk Villa, Kensington

Biệt thự Franchuk Villa, Kensington

Nằm ở trung tâm London, Vương quốc Anh, biệt thự Franchuk Villa được định giá 161 triệu đô la Mỹ và trở thành một trong những căn biệt thự đắt nhất thế giới. Với phong cách thiết kế Victoria, toà biệt thự Franchuk Villa rộng 21.000 mét vuông, cao 6 tầng, sở hữu 10 phòng ngủ, nhiều phòng tắm sang trọng. Ngoài ra, còn có phòng tập thể dục, phòng tắm hơn, phòng chiếu phim, hồ bơi và cả phòng an toàn dành cho gia chủ. Bên cạnh cơ sở vật chất hiện đại, những tác phẩm nghệ thuật cổ bên trong ngôi biệt thự cũng tạo nên giá trị lớn cho Franchuk Villa. Hiện, ngôi biệt thự này thuộc sở hữu của Elena Franchuk, con gái của cựu Tổng thống Ukraina. 

7. Biệt thự Pinnacle, Montana 

Biệt thự Pinnacle, Montana 

Với giá trị hiện tại khoảng 155 triệu đô la Mỹ, không có gì ngạc nhiên khi toà nhà Pinnacle ở Montana, Hoa Kỳ lọt vào danh sách những căn biệt thự đắt nhất thế giới. Ngôi biệt thự này sở hữu 11 phòng ngủ, các phòng tắm được thiết kế hiện đại, tiện nghi.

Ngoài ra, nó còn có phòng tập thể dục, hồ bơi trong và ngoài trời, hầm rượu vang cùng những tiện ích vô cùng đẳng cấp và hiện đại. Đặc biệt, Pinnacle còn là một khu resort chuyên biệt dành cho những người yêu thích môn thể thao trượt tuyết. Hàng năm, rất nhiều doanh nhân, giới siêu giàu tới đây để chơi môn thể thao này. Hiện, căn biệt thự do Tim và Edra Blixseth sở hữu. 

8. Biệt thự Manor, Los Angeles 

Biệt thự Manor, Los Angeles 

Năm 2019, tin biệt thự Manor được bán với giá 150 triệu đô la Mỹ đã tạo ra một chấn động tại thị trường mua bán nhà đất ở Los Angeles. Bởi, nó đã phá vỡ kỷ lục trước đó của The Playboy Mansion (được bán với giá 80 triệu bảng vào năm 2016), và đưa biệt thự Manor trở thành một trong những ngôi nhà đắt nhất thế giới. 

Với diện tích hơn 2.5 hecta, Manor là một ngôi biệt thự lớn nhất ở Los Angeles và là biệt thự gia đình lớn nhất ở Hoa Kỳ. Bên trong căn biệt thự khổng lồ này có tới tận 14 phòng ngủ, 27 phòng tắm, một sân chơi bowling, một phòng hớt tóc, một phòng đựng rượu và pho mai Pháp, hồ bơi, phòng tắm nắng, spa, cùng các khu vườn cây. Ngoài ra, căn biệt thự Manor còn có một chỗ đậu xe cho 100 chiếc xe hơi. 

9. Biệt thự Updown Court, Windlesham, Surrey

Biệt thự Updown Court, Windlesham, Surrey

Được xây dựng vào năm 2000 nhưng tới năm 2005, căn biệt thự Updown Court mới được đánh giá là một trong những căn biệt thự đắt nhất thế giới. Mang một kiến trúc vô cùng tráng lệ, Updown Court rộng khoảng 23,47 hecta sở hữu tới 103 phòng, trong đó gồm 22 phòng tắm lát đá cẩm thạch, 13 phòng tổng thống, 2 phòng gác mái, chuồng ngựa, văn phòng, sân vận động, 2 bể bơi ngoài trời, phòng chơi bóng, phòng chơi bowling, thư viện, rạp chiếu phim, hầm rượu, sảnh tiệc...

Ngoài ra, phía bên ngoài căn biệt thự là một khu vườn rộng lớn với diện tích 44.500 mét vuông và một khu rừng riêng rộng gần 200.000 mét vuông. Chủ nhân trước đây của căn biệt thự này là doanh nhân người Ấn Độ Leslie Allen. 

10. Lâu đài Dracula Bran Castle - Một trong những biệt thự đắt nhất thế giới

Lâu đài Dracula Bran Castle - Một trong những biệt thự đắt nhất thế giới

Đứng ở vị trí số 10 trong danh sách là lâu đài Dracula Bran Castle nằm giữa biên giới Transilvania và Wallachia. Trước đây, lâu đài Dracula Bran Castle được xây dựng chỉ để củng cố và bảo vệ thực dân Đức ở Transylvania. Trải qua một bề dày lịch sử , lâu đài Bran đã trở thành một bảo tàng cổ kính và một địa điểm đến hấp dẫn những du khách thích mạo hiểm, khám phá. Nằm trên một khối đá cao 760m, bao quanh bởi những ngọn núi, thung lũng và khu rừng, lâu đài này mang một vẻ đẹp huyền bí và ma mị. Bên trong toà lâu đài có 57 phòng nối với nhau bằng những cầu thang uốn lượn và lối đi bí mật. Ngoài ra, nội thất tinh tế và độc đáo cũng tạo nên giá trị cho toà lâu đài.