UBND phường An phú đã tiến hành công khai phương án điều chỉnh tổng thể quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị An Phú – An Khánh.

tphcm-khu-do-thi-an-phu-an-khanh-cong-khai-do-an-dieu-chinh-quy-hoach

Công khai đồ án điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị An Phú – An Khánh

Theo đó, phương án điều chỉnh quy hoạch dự án Khu đô thị An Phú – An Khánh đã được niêm yết công khai tại Trụ sở UBND phường An Phú và Trụ sở khu phố 5, phường An Phú.

Trước đó, phường An phú đã tiến hành lấy ý kiến của người dân, cộng động dân cư để tiến hành điều chỉnh quy hoạch dự án Khu đô thị An Phú – An Khánh. Việc điều chỉnh quy hoạch dự án Khu đô thị An Phú – An Khánh là nhằm xây dựng những tiện ích đáp ứng cuộc sống của người dân, phù hợp với một thành phố hiện đại, không gian sống thân thiện, xanh với môi trường.

Sau một tháng lấy ý kiến của cộng đồng dân cư, đã có hơn 60% người dân đồng ý với phương án điều chỉnh quy hoạch. Hơn 34% người dân không đồng ý và hơn 2% người dân có ý kiến khác.

Ngoài ra, phương án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị An Phú – An Khánh để phù hợp với sự phát triển của thành phố, đồng thời phù hợp với đề án Thành phố mới Thủ Đức, và khắc phục những hạn chế trong quy hoạch đô thị trước đây.

Theo đó, các phương án điều chỉnh tổng thể quy hoạch phân khu mà UBND quận 2 đưa ra như sau. Thứ nhất, giữ nguyên chức năng sân bãi đối với khu đất phía sau trường THPT Thủ Thiêm. Thứ hai, điều chỉnh khu đất 1.696m2 giáp đường 34 và 34A từ chức năng bãi giữ xe thành chức năng công viên cây xanh. Giảm diện tích đất trường mầm non khu C theo quy hoạch 1/500 được duyệt và một sân thể thao xuống còn 2.639,9m2. Bổ sung thêm một trường tiểu học với diện tích 4.089,1m2 giáp đường Cao Đức Lân, liền kề với khu đất trường mầm non.

Bên cạnh đó, hoán đổi công viên khu A với diện tích 10.504m2 thành 92 nền và hoán đổi diện tích cây xanh thành 3 lô nền đất ở có ký hiệu AC9, CXdc4,và A15…

Xây dựng chung cư khu E với chiều cao tối đa 40 tầng, chung cư CT2 với chiều cao tối đa 35 tầng; chung cư khu CT8 tại đường Lương Định Của với chiều cao tối đa 37 – 38 tầng; chung cư giáp đường Trần Lựu và đường số 4 với chiều cao tối đa 35 tầng; chung cư CT5 và CT6 với với chiều cao tối đa 34 tầng; chung cư giáp đường Trần Lựu và đường số 4 với chiều cao tối đa 35 tầng…

Ngoài ra, điều chỉnh bề rộng mặt rạch Bà Cả từ 15m lên 55m, diện tích mặt nước rạch khoảng 19.442m2. Chủ đầu tư dự án là Công ty HDTC đề xuất cải tạo hồ cảnh quan khu C thành hồ điều tiết.

Được biết, dự án Khu đô thị An Phú – An Khánh do Công ty Kinh doanh Phát triển Nhà (công ty HDTC) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu tư vào năm 1998, nhưng dự án gặp rất nhiều vướng mắc, khó khăn.