Tại hội nghị phát triển kinh tế, đô thị huyện Nhà Bè, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè cho biết huyện Nhà Bè đặt mục tiêu lên quận vào năm 2025.

tphcm-huyen-nha-be-se-len-quan-vao-nam-2025

Đưa huyện Nhà Bè lên quận vào năm 2025

Huyện Nhà Bè nằm trong Khu đô thị phía Nam nên việc đô thị hoá là tất yếu. Huyện Nhà Bè đặt mục tiêu lên quận vào năm 2025 khi tốc độ tăng trưởng đạt hơn 12%, thu ngân sách đạt và vượt kế hoạch.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè cho biết các nhà đầu tư, doanh nghiệp tham gia đầu tư phát triển kinh tế - đô thị tại huyện cam kết sẽ tạo điều kiện để các nhà đầu tư phát triển huyện Nhà Bè lên quận đặc biệt là trong các lĩnh vực nhà ở, y tế, giao thông, môi trường…

Theo lãnh đạo huyện Nhà Bè, huyện Nhà Bè được định hướng phát triển thành đô thị bền vững, phù hợp với chủ trương phát triển đô thị thông minh của thành phố.

Nhằm phát triển huyện Nhà Bè lên quận, một số dự án, công trình đã được quy hoạch và xây dựng. Cụ thể, UBND thành phố vừa phê duyệt quy hoạch xã Hiệp Phước với quy mô 3.800ha, nhằm phát triển khu vực này thành một khu đô thị - cảng ở phía Nam TP.HCM.

Bên cạnh đó, thành phố cũng phê duyệt các dự án khu đô thị hiện đại  như khu đô thị mới Nhơn Đức – Nhà Bè với quy mô 350ha.

Bên cạnh đó, huyện cũng triển khai nhiều công trình giao thông trọng điểm như Cao tốc Bến Lức - Long Thành, cầu Cần Giờ kết nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ và các tỉnh Đông, Tây Nam Bộ; Hầm chui, cầu vượt Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ kết nối Nhà Bè với các quận 1, 4, 7.

Huyện Nhà Bè có nhiều lợi thế về vị trí địa lý, các cụm cảng dọc theo sông Soài Rạp, khu công nghiệp lớn, nhiều sông, kênh, rạch, các tuyến giao thông đường thuỷ kết nối đến nhiều khu vực. Do vậy, việc đưa huyện Nhà Bè lên quận sẽ góp phần phát huy lợi thể để góp phần phát triển toàn thành phố, đáp ứng mong muốn của người dân về một đô thị xanh.

(Tổng hợp bởi odt.vn)