Tỉnh Khánh Hòa vừa đề nghị được mở rộng phân khu dịch vụ - hành chính tại Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà để phát triển du lịch sinh thái.

dieu-chinh-mo-rong-phan-khu-dich-vu-hanh-chinh-tai-khu-bao-ton-thien-nhien-hon-ba

Điều chỉnh quy hoạch phân khu phát triển du lịch Hòn Bà

Theo đánh giá của Sở Du lịch, Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà có tiềm năng phát triển du lịch với vị trí, tài nguyên thiên nhiên hấp dẫn, có ưu thế về cảnh quan và khả năng thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, du lịch tại đây chưa được khai thác đúng mực khi chỉ có 213 héc ta đất dịch vụ- hành chính, trong đó chỉ có 3ha đất có thể xây dựng các dịch vụ vui chơi, giải trí.

Nhờ có những điều kiện cơ bản về cơ sở hạ tầng để phát triển du lịch, nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài nước mong muốn đầu tư Hòn Bà thành khu du lịch quốc gia.

Để xây dựng địa phương thành khu du lịch quốc gia và phát triển du lịch sinh thái tại vùng, tỉnh Khánh Hoà đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho phép điều chỉnh mở rộng Phân khu Dịch vụ hành chính ra khoảng 1.800 ha nhằm phát triển thành khu du lịch quốc gia.

Trong đó, 50ha đất được dùng để xây dựng các công trình du lịch nghỉ dưỡng, sẽ có hệ thống các biệt thự sinh thái, nhà hàng khách sạn, khu vui chơi ở trong rừng.

Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà có tổng diện tích tự nhiên gần 19.300ha, được thành lập từ 15 năm trước. Các phân khu chức năng của Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà gồm Phân khu bảo vệ nghiêm ngặt; Phân khu phục hồi sinh thái; Phân khu dịch vụ - hành chính.

Chiếm một nửa diện tích khu bảo tồn là Phân khu bảo vệ nghiêm ngặt với 9.519 ha nuôi và bảo vệ những loại động, thực vật quý hiếm.

Phân khu dịch vụ - hành chính với diện tích hơn 213ha, bố trí các công trình làm việc của Ban Quản lý Khu bảo tồn, nghiên cứu, thực nghiệm khoa học, phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch. Phân khu phục hồi sinh thái có diện tích hơn 9.553ha.

(Tổng hợp bởi odt.vn)